Bệnh nhi sơ sinh nhỏ tuổi nhất Việt Nam mắc Covid-19 được xuất viện

Minh Ngân|20/02/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 19/2, tại Bệnh viện dã chiến 2 Hải Dương, 9 bệnh nhân Covid-19 đã được công bố khỏi bệnh, trong đó có một bệnh nhi sơ sinh.

Bệnh nhi N.K.C. (nữ, 40 ngày tuổi, trú tại phường An Phụ, thị xã Kinh Môn, Hải Dương), sau 4 lần xét nghiệm âm tính, bé được các bác sĩ công bố khỏi bệnh và cho ra viện trong chiều 19/2. Đây là bệnh nhi sơ sinh đầu tiên và nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam mắc Covid-19 và cũng là một trong bốn trường hợp bệnh nhi Covid-19 đầu tiên xuất viện trong tổng số 42 bệnh nhi, đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Hiện bệnh nhi toàn trạng ổn định, bú tốt, tăng cân. Đáng chú ý, mẹ của bé cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus và được xuất viện cùng con.

Trước đó, ngày 29/1, bố của bé C. là công nhân của Công ty POYUN (Hải Dương) được ghi nhận mắc Covid-19. Gia đình bệnh nhân gồm 7 người thuộc diện F1 đều buộc phải đi cách ly tập trung, trong đó có bé C.

Tại Bệnh viện dã chiến 2 Hải Dương, 9 bệnh nhân Covid-19 đã được công bố khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhi sơ sinh nhỏ tuổi nhất.

Tối 1/2, bệnh nhi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Thời điểm này, bé mới 21 ngày tuổi và trở thành trường hợp mắc Covid-19 nhỏ tuổi nhất Việt Nam. Ngay sau đó, bé được chuyển tới Bệnh viện dã chiến số 2 để điều trị cùng mẹ là L.T.D. (23 tuổi).

Trong thời gian bệnh nhi nhập viện, người mẹ không có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng cũng được các thầy thuốc chăm sóc và theo dõi sát sao. Trước khi được về nhà để tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà, mẹ của bé cũng được xét nghiệm và có kết quả 3 lần âm tính.

Minh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhi sơ sinh nhỏ tuổi nhất Việt Nam mắc Covid-19 được xuất viện