Bệnh viện gần nghìn tỷ tại Vĩnh Long chính thức khánh thành

Yến Anh (T/h)|27/03/2018 07:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ tháng 4, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương sẽ khám bệnh cả ngày thứ 7

(Moitruong.net.vn) – Sáng nay (ngày 27/3), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ cắt băng khánh thành bệnh viện đa khoa Vĩnh Long. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi khánh thành Bệnh viên đa khoa tỉnh Vĩnh Long

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc của đội ngũ y Bác sĩ. Đồng thời, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện. Từ đó, đem dịch vụ y tế chất lượng nhất tới người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng nhất. Qua đó, khắc phục tình trạng quá tải trong việc khám và điều trị bệnh cho nhân dân

Công trình bệnh viện có quy mô 800 giường, được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích là 4,23ha, diện tích sàn xây dựng là 36.363m2 với 1 tầng hầm và 9 tầng nổi, bao gồm 20 khoa phòng và các hạng mục phụ. Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long được phê duyệt đầu tư xây dựng với nguồn vốn 968,4 tỷ đồng.

Tại buổi khánh thành, Thủ tướng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và Ngành y tế tỉnh Vĩnh Long cần tập trung nguồn lực để khai thác, vận hành bệnh viện một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt là các thiết bị hiện đại chuyên sâu phải sử dụng sao cho đạt được hiệu quả tối ưu để phục vụ, chăm lo tốt cho sức khỏe nhân dân.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện gần nghìn tỷ tại Vĩnh Long chính thức khánh thành