Bị ốm thì đừng có “dại” mà ăn 4 loại thực phẩm sau

Phương Liên|16/06/2017 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Những loại thực phẩm sau không nên sử dụng cho người ốm vì chúng có thể khiến bệnh tình của người ốm trầm trọng thêm.

Cà phê

Khi bị bệnh, hệ miễn dịch của bạn cần rất nhiều nước để có đủ khả năng chống lại những virut nhiễm trùng. Trong lúc ốm, bạn nên tuyệt đối tránh xa caffein vì chúng sẽ đẩy nhanh quá trình mất nước lên và đồng thời, chúng còn kích thích các cơ của đường tiêu hóa, khiến cho các đợt tiêu chảy trở nên gấp rút và nhiều hơn.

Đồ ngọt

Theo các nhà khoa học, sau khi ăn bánh kẹo hoặc ngũ cốc có đường, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ yếu đi rất nhiều. Do đó tính năng chống lại vi trùng gây bệnh của nó sẽ kém hiệu quả. Không những thế, đường còn kéo chất lỏng ra khỏi đường tiêu hóa, dẫn đến tình trạng phân lỏng hoặc bị tiêu chảy.

Nước có gas

Trong nước có gas có chứa cả đường, vừa khiến cho hệ thống miễn dịch của bạn bị ngăn chặn, vừa làm rối loạn hệ thống tiêu hóa. Kể cả soda ăn kiêng cũng vậy. Bởi chúng chứa nhiều chất làm ngọt nhân tạo khó bị tiêu hóa dễ dàng. Điều đó sẽ có thể gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu và thậm chí còn bị tiêu chảy.

Rượu

Sau khi uống rượu, cơ thể bạn sẽ bị mất nước, thay vào đó là lượng cồn trong máu tăng nhanh hơn. Bên cạnh đó, rượu cũng có thể đẩy nhanh tức thời quá trình tiêu hóa, gây ra triệu chứng tiêu chảy hoặc phân sống.

Phương Liên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị ốm thì đừng có “dại” mà ăn 4 loại thực phẩm sau