Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội ở khối Quốc hội

Hà Anh|18/03/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV ở khối cơ quan Quốc hội.

Sáng 18/3, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của các cơ quan Trung ương.

Kết quả, 100% đại biểu tham gia hội nghị đã biểu quyết bằng hình thức giơ tay thống nhất danh sách 205 người được giới thiệu ứng cử.

Tại Khối các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội (đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương) được phân bổ 133 đại biểu, đã giới thiệu 130 đại biểu.

Ông Vương Đình Huệ – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội

Theo tổng hợp kết quả tín nhiệm của cử tri nơi công tác và Ban lãnh đạo mở rộng đối với người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV, ông Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội ở khối cơ quan Quốc hội.

Ở khối Quốc hội có tên ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đắc Vinh, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng, cũng được giới thiệu người ứng cử thuộc khối các cơ quan Quốc hội.

Theo quy định, tổng số đại biểu Quốc hội khóa mới dự kiến là 500. Trong đó, số lượng đại biểu ở các cơ quan Trung ương là 207 (còn lại ở các địa phương). Trong 207 đại biểu này, phân bổ cho các cơ quan Đảng 11, cơ quan Chủ tịch nước 3.

Các cơ quan của Quốc hội, trong đó có Ban công tác đại biểu, Ban Dân nguyện và Văn phòng Quốc hội, được dự kiến 133. Đây sẽ là các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương.

Chính phủ, cơ quan thuộc Chính phủ, bao gồm cả Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Công an, là 15.

Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước mỗi nơi một đại biểu. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên 29 đại biểu.

Hà Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội ở khối Quốc hội