Bình Định: Hai vụ cháy lớn liên tiếp trong khu công nghiệp Phú Tài, thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Vũ Thành|04/07/2022 07:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 9h ngày 3/7 tại Công ty TNHH Hoàng Phát. Trước đó, ngày 30/6, vụ cháy lớn tại một xưởng may của Công ty TNHH Sài Gòn Max cũng gây tổn thất lớn.

Vụ cháy lớn tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Phát, thuộc Khu công nghiệp Phú Tài (phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), ngày 3/7. Không những vậy, lửa cũng bùng phát dữ dội và thiệu rụi nhiều hàng hóa tại nhà kho và khu văn phòng.

chay-khu-cong-nghiep-phu-tai-1.jpg
Nhiều phương tiện chữa cháy được huy động đến hiện trường dập lửa

Ngọn lửa thiệu rụi nhiều hàng hóa đã đóng bao bì chuẩn bị xuất kho tại khu nhà kho của công ty.

Cán bộ, chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy địa phương và công nhân của công ty phải dùng thang, xe máy xúc để tiếp cận hiện trường. Nguồn nước được huy động ở các công ty lân cận nhưng cũng không đủ dập lửa.

Các cột khói bốc lên nghi ngút, bao trùm khu vực công ty khiến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ thiếu nguồn nước, một bất lợi khác trong công tác chữa cháy là thời điểm hiện tại có gió nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh. Khu văn phòng của công ty cũng đã bị lửa thiêu rụi.

Nhiều phương tiện phòng cháy, chữa cháy được huy động thêm đến hiện trường.

chay-khu-cong-nghiep-phu-tai-2.jpg
Lực lượng phòng, cháy chữa cháy tham gia dập lửa tại hiện trường

Trước đó, khoảng 13h15 ngày 30/6, vụ cháy lớn đã xảy ra tại một xưởng may của Công ty TNHH Sài Gòn Max ở Khu Công nghiệp Phú Tài, phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội do xưởng may của công ty có nhiều vật dụng dễ cháy như vải, nệm.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Bình Định đã nhanh chóng triển khai lực lượng xuống hiện trường. 10 xe chữa cháy được điều động tại các Đội chữa cháy khu vực thành phố Quy Nhơn cùng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Đến khoảng 15h cùng ngày, đám cháy cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Định vẫn bố trí 2 xe chữa cháy và hơn 10 chiến sĩ ở lại hiện trường để hỗ trợ Công ty kiểm soát, không cho ngọn lửa tái bùng phát.

Tại hiện trường, ghi nhận nhiều cuộn vải của công ty chưa đem ra kịp đã bị cháy hư hại hoàn toàn, nhà xưởng bị đổ sập, tường gạch bong tróc, nhiều vật dụng khác cũng bị hư hỏng. Diện tích cháy được xác định khoảng 2.000m2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Hai vụ cháy lớn liên tiếp trong khu công nghiệp Phú Tài, thiệt hại hàng chục tỷ đồng