Bình Dương – Bài 2: UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường vào cuộc kiểm tra xử lý Khu liên hợp xử lý chất thải hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Hà Thu|20/12/2019 10:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước đó, ngày 12/12/2019 Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống có bài phản ánh: Bình Dương – Bài 1: Người dân bức xúc vì Khu liên hợp xử lý chất thải hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Ngay sau khi tòa soạn Moitruong.net.vn phản ánh về việc nhiều năm qua, người dân tại khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương luôn phải sinh sống trong bầu không khí ô nhiễm do Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương gây ra. Trước sự việc này, người dân đã liên tục phản ánh, kêu cứu tới các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, cho đến nay, nỗi khổ này vẫn đang hàng ngày hàng giờ hành họ.

Theo người dân, Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương của Công ty CP nước – môi trường Bình Dương là thủ phạm của nhiều căn bệnh mà người dân đang mắc phải

Ngày 16/12/2019 Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có công văn số 6443/UBND-KT về việc xác minh phản ánh Khu liên hợp xử lý chất thải hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân thị xã Bến Cát khẩn trương tổ chức xác minh, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của Khu liên hợp xử lý chất thải thuộc Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương, xử lý nếu có vi phạm. Tổ chức họp thông báo kết quả đến người dân tại khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương giao Sở TN&MT, Công an tỉnh và UBND thị xã Bến Cát khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xác minh, xử lý vi phạm đối với Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương

Theo tìm hiểu của PV, khu xử lý rác thải chỉ cách nhà dân khoảng 300m, thậm chí có nơi cách nhà dân bằng một bức tường. Tại Khu xử lý rác thải Bình Dương, PV rất dễ dàng nhìn thấy những ống khói đang xả khói đen kịt cuồn cuộn ra môi trường, người dân cho biết những ống khói thải đen kịt này là từ Khu xử lý đốt chất thải nguy hại của công ty CP nước – môi trường Bình Dương khiến người dân nơi đây cảm thấy nhức mũi, khó thở. Mặc dù người dân đã có kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Các ống khói thải có màu đen thi nhau xả khói ra môi trường, khiến người dân khốn khổ

Vậy kết quả xử lý của Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đối với Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương sẽ ra sao?

Sau khi có thông tin mới nhất, tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc được biết.

Hà Thu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương – Bài 2: UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường vào cuộc kiểm tra xử lý Khu liên hợp xử lý chất thải hoạt động gây ô nhiễm môi trường