Bộ Đội Biên Phòng: Bàn giao ngôi nhà “100 đồng” cho người nghèo vùng biên

Thanh Tâm (T/h)|27/01/2019 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Vừa qua, Đồn Biên phòng Dào San phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Tung Qua Lìn tổ chức bàn giao ngôi nhà “100 đồng” cho đoàn viên Giàng A Hù, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau trận mưa lũ tháng 6/2018 đã bị cuốn trôi toàn bộ nhà và tài sản.

>>> 2 thập niên qua, Đảo Greenland mất một lượng băng lớn

>>> Uông Bí (Quảng Ninh): Hàng nghìn hộ dân phải dùng nước gỉ sắt

Bộ Đội Biên Phòng bàn giao ngôi nhà “100 đồng” cho gia đình Giàng A Hù. Ảnh: Đức Duẩn

Được biết, công trình được khởi công xây dựng từ ngày 7/12/2018, với diện tích sử dụng 45m2, trị giá trên 150 triệu đồng. Trong đó, Bộ Tư lệnh BĐBP hỗ trợ 70 triệu đồng, gia đình đối ứng 50 triệu đồng từ nguồn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội dành cho người nghèo.

Ngoài ra, trong quá trình thi công, Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đồn Biên phòng Dào San đã huy động 15 cán bộ, chiến sỹ ủng hộ 540 ngày công; Chi đoàn xã Tung Qua Lìn tham gia 20 đoàn viên với 720 ngày công, để san ủi mặt bằng, vận chuyển nguyên vật liệu và xây dựng ngôi nhà.Vì vậy, công trình đã hoàn thành theo đúng tiến độ.

Có thể nói, việc bàn giao ngôi nhà “100 đồng” cho đoàn viên Giàng A Hù là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với đoàn viên BĐBP. Đặc biệt là gia đình đoàn viên Giàng A Hù, giúp gia đình anh từng bước khắc phục mọi khó khăn, yên tâm lao động sản xuất và ổn định cuộc sống.

Thanh Tâm (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Đội Biên Phòng: Bàn giao ngôi nhà “100 đồng” cho người nghèo vùng biên