Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng bằng đường uống rất tốt cho trẻ em

Thu Hà|15/04/2018 08:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 14/4 vừa qua, tại Tp. Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Vai trò của chuyên gia y tế trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nhỏ trong bệnh viện và tại cộng đồng”. Sự kiện đặc biệt nhấn mạnh tới nâng cao sức khỏe dinh dưỡng của trẻ em tại các vùng nông thôn tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Tại hội thảo, tiến sỹ Francisco Rosales (Giám đốc Y khoa, Phòng Nghiên cứu và phát triển Abbott Nutrition, Hoa Kỳ) cho biết: “Các chứng minh lâm sàng cho thấy việc sử dụng lâu dài thực phẩm bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống  giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng tổng thể, lấp đầy các thiếu hụt về dinh dưỡng ở trẻ có nguy cơ thiếu dinh dưỡng hay trẻ kén chọn ăn uống. Những trẻ em trong các nghiên cứu đã sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống đều nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng về cân nặng và chiều cao, cải thiện về khẩu vị và mức độ hoạt động thể chất, giảm số ngày bệnh. Việc sử dụng loại thực phẩm này lâu dài không dẫn đến tăng cân quá mức và không ảnh hưởng tới việc hấp thụ các thực phẩm thông thường trong gia đình”.

Được biết, nhằm nâng cao sức khỏe dinh dưỡng của trẻ em tại các vùng nông thôn Việt Nam, Abbott Fund đang hợp tác cùng AmeriCare hỗ trợ Chương trình Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ mầm non do Hội Từ thiện Giao Điểm thực hiện. Chương trình tập trung ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và An Giang – là những địa phương có tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em cao nhất cả nước. Kể từ khi bắt đầu chương trình năm 2004, chương trình hợp tác này đã giúp hỗ trợ hơn 25.000 trẻ em và góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở những trẻ được tham gia chương trình xuống gần 20% – dưới Mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc.

Thu Hà


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng bằng đường uống rất tốt cho trẻ em