Bộ Văn hoá yêu cầu xử lý hoạt động tại bến thuyền Tràng An cổ

Minh Minh (T/h)|10/03/2018 00:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –  Thanh tra Bộ VHTTDL đã làm việc và yêu cầu đình chỉ các hoạt động chưa được phép từ ngày 5/3 vừa qua, tuy nhiên đến chiều 9/3 khu vực này vẫn tiếp tục đón nhận khách.

Toàn cảnh khu vực Tràng An Cổ 

Theo đó, Bộ VHTTDL vừa có công văn số 845/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu đình chỉ các hoạt động dịch vụ, du lịch chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định của pháp luật hiện hành tại khu vực núi Cái Hạ thuộc quần thể danh thắng Tràng An.

Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh Ninh Bình nhanh chóng có biện pháp: Đình chỉ các hoạt động dịch vụ, du lịch chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định của pháp luật hiện hành tại khu vực núi Cái Hạ; Xử lý nghiêm minh đối với các hoạt động xây dựng trái phép tại khu vực nêu trên, để hoàn trả mặt bằng, cảnh quan môi trường của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân sống tại khu vực này, cho đến chiều ngày 9/3 tại Tràng An cổ, các hoạt động đưa du khách xuống thuyền tham quan vẫn diễn ra bất chấp việc thanh tra Bộ VHTTDL làm việc và yêu cầu đình chỉ các hoạt động chưa được phép.

Minh Minh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Văn hoá yêu cầu xử lý hoạt động tại bến thuyền Tràng An cổ