Các loại thực phẩm và đồ uống cần thiết khi cơ thể bị mất nước

Huyền Trang|07/07/2021 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khi bị mất nước, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và gặp các vấn đề về da. Vì vậy, sử dụng những thực phẩm bổ sung nước cho cơ thể là rất cần thiết.

Dưới đây là một số gợi ý các loại thực phẩm, đồ uống giúp bạn bổ sung nước, điện giải khi bị mất nước ngày hè nóng bức.

Nước dừa

Khi bạn bị mất nước, cơ thể bạn cần nhiều hơn chất lỏng để lấy lại cân bằng. Trong hầu hết các trường hợp, bạn cũng phải bổ sung các chất điện giải bị mất trong chất lỏng từ cơ thể, chẳng hạn như mồ hôi và nước tiểu.

Nước dừa rất tốt để uống khi bạn bị mất nước, vì nó cung cấp lượng nước cần thiết và cung cấp chất điện giải và một ít carbs. Điều này thực sự quan trọng nếu bạn bị mất nước và không thể giữ được nhiều hơn. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp.

Nước dùng và súp

Giống như nước dừa, nước dùng và súp cung cấp hàm lượng nước và chất điện giải cao. Sự kết hợp này là chìa khóa trong việc bù nước.

Hơn nữa, nước hầm xương và các món súp khác với protein cũng cung cấp thêm collagen. Đây là một loại protein quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt khi cơ thể bạn bị mất nước do vận động quá sức.

Bạn cần bổ sung những thực phẩm cần thiết để tránh mất nước cho cơ thể. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Dưa hấu, dưa mật và các loại dưa khác

Trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao và có thể là một lựa chọn tuyệt vời để giữ cho bạn đủ nước. Điều này đặc biệt đúng với các loại trái cây như dưa hấu, dưa mật và dưa đỏ. Tất cả chúng đều có hàm lượng nước rất cao.

Bảo quản dưa trong tủ lạnh có thể giúp hạ nhiệt nếu bạn bị mất nước do nhiệt.

Sinh tố

Sinh tố là một cách có thể tùy chỉnh cao để có thêm chất lỏng khi bạn bị mất nước.

Sinh tố trái cây chứa nhiều vitamin C, rất cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Điều này đặc biệt quan trọng nếu tình trạng mất nước của bạn là do sốt hoặc nhiễm trùng.

Sữa

Một ly sữa cung cấp chất lỏng cũng như protein, carbs và một số chất béo. Đó là một lựa chọn tốt để bù nước vì nó chứa nhiều chất điện giải hữu ích.

Sữa chứa nhiều nước và có các chất điện giải và chất dinh dưỡng quan trọng. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn bị mất nước do vận động quá sức hoặc nóng bức, hoặc nếu bạn đang cảm thấy chán ăn.

Huyền Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các loại thực phẩm và đồ uống cần thiết khi cơ thể bị mất nước