Các loại thức uống tăng cường trí nhớ hiệu quả

Minh Trang|21/04/2021 12:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các loại đồ uống như nước lọc, trà xanh, nước cam, nước ép củ cải đường… không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn tốt cho não và cải thiện trí nhớ.

Nước lọc

Không cần tìm đâu xa, nước lọc mà bạn uống hàng ngày có thể hỗ trợ tốt cho trí nhớ của bạn.

Nước cung cấp năng lượng điện cho tất cả các chức năng của não, bao gồm cả quá trình suy nghĩ và trí nhớ, bên cạnh đó giúp loại bỏ độc tố.

Các chuyên gia cho biết, ngay cả khi mất nước nhẹ cũng sẽ tạo ra một số thay đổi trong chức năng nhận thức, chẳng hạn như sự tập trung, sự tỉnh táo và trí nhớ ngắn hạn.

Do vậy, bạn nên giữ đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Uống đủ 8 ly nước là cách giúp cho tinh thần của bạn luôn tỉnh táo và tốt cho trí nhớ.

Trà xanh hay nước lọc đều rất tốt cho trí nhớ

Trà xanh

Trà xanh có chứa caffeine, một loại hóa chất thực vật có tác dụng làm tăng sự tập trung. Trà xanh cũng chứa polyphenol – chất có tác dụng bảo vệ thần kinh và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. Nó kích thích một số chất dẫn truyền thần kinh, bao gồm dopamine và acetylcholin.

Nước cam

Nước cam

Các nhà khoa học chỉ ra rằng chất flavonoid chứa nhiều trong cam có thể giúp cải thiện trí nhớ rất tốt thông qua việc kích hoạt các đường tín hiệu trong vùng não hippocampus. Đây là vùng não có liên quan đến công việc học tập và lưu trữ thông tin. Theo đó, cần tăng cường những loại thực phẩm có nguồn gốc từ cam, và bổ sung nhiều trái cây giàu chế độ ăn uống để có thể mang lại lợi ích đáng kể với sức khỏe não bộ.
Cách làm

2-3 trái cam
3 muỗng canh đường
đá viên
Cắt đôi rồi dùng dụng cụ vắt cam vắt nhẹ tay, vắt đến khi cam ra hết nước- Đổ nước cam vào ly, pha thêm đường, khuấy đều cho đường tan hết, cho thêm ít đá viên (nếu bạn thích uống lạnh) và thưởng thức.

Nước ép củ cải đường

Thức uống này có thể tăng cường lượng oxy đến não và giúp ích cho chức năng nhận thức.

Nghiên cứu bởi các nhà khoa học tại Đại học Exeter (Vương quốc Anh) đã phát hiện ra rằng uống nước ép củ cải đường thúc đẩy các mạch máu khỏe mạnh hơn và cải thiện chức năng não.

Do vậy, củ cải đường có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong số đó là chức năng tốt cho não bộ, tăng cường trí nhớ.

Minh Trang

Bài liên quan
  • Bổ sung dinh dưỡng phù hợp trong mùa thi
    Moitruong.net.vn – Mùa thi thường gắn liền với mùa hè nóng nực khiến các sĩ tử ăn kém ngon miệng. Cộng với việc thiếu ngủ do phải thức khuya học bài, các em dễ biếng ăn, sức khoẻ giảm sút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các loại thức uống tăng cường trí nhớ hiệu quả