Các rạp chiếu phim mở cửa trở lại trên toàn quốc từ 9/5

Mai Anh (t/h)|08/05/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, loạt rạp phim trong nước mở lại từ ngày 9/5, chiếu một số tác phẩm cũ và áp dụng những biện pháp phòng Covid-19.

Sáng 7-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép mở lại các dịch vụ không thiết yếu, trừ vũ trường và karaoke, nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn).

Các hoạt động du lịch, văn hoá và giải trí trên cả nước cũng đang dần được phục hồi. Ở mảng điện ảnh, trước đó mới chỉ có tỉnh Lạng Sơn và Thái Bình đồng ý cho mở cửa lại hoạt động chiếu phim từ ngày 8/5, thì nay, đại diện CGV, Galaxy, BHD cho biết các hệ thống rạp sẽ mở cửa trên toàn quốc cuối tuần này, sau hai tháng gián đoạn kinh doanh.

Một số nhà rạp đã quyết định mở cửa tất cả cơ sở trên toàn quốc.

Mặc dù được mở cửa trở lại, các rạp phim vẫn tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, như giãn cách ghế ngồi trong phòng chiếu, khu vực sảnh, mua vé và bắp nước, hay sử dụng màn kháng khuẩn trên các tay cầm và cánh cửa ra vào rạp. Đặc biệt, nhân viên và khán giả đến rạp buộc phải mang khẩu trang.

Trong khi đó, đại diện của Trung tâm chiếu phim Quốc gia (TTCPQG) cho biết đang đợi công văn chính thức từ cơ quan chức năng trước khi mở cửa trở lại. Tuy nhiên, thời gian qua dù không đón khách nhưng các nhân viên của trung tâm vẫn liên tục tiến hành khử trùng, vệ sinh rạp chiếu, ghế ngồi…sẵn sàng phục vụ khách hàng ngay khi hoạt động.

Mai Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các rạp chiếu phim mở cửa trở lại trên toàn quốc từ 9/5