Các thí sinh tại Tp. Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh hồi hộp đón kỳ thi THPT

07/06/2018 02:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Đó là tâm lý chung của tất cả các thí sinh đã và đang tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại hai thành phố lớn là Tp. Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa

Theo phân bổ lịch thi kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT của Sở GD – ĐT Hà Nội, gần 95.000 thí sinh sẽ bắt đầu thi môn thi đầu tiên từ sáng ngày 7/6 và kết thúc môn thi cuối cùng vào chiều ngày 10/6. Đây là một kỳ thi quan trọng đối với các em học sinh vừa mới tốt nghiệp THCS. Năm nay do lượng thí sinh đăng ký dự thi tăng đột biến nên tỷ lệ chọi khá cao giữa các thí sinh để có được một suất vào học tại các trường công lập trên địa bàn thành phố. Điều này càng làm gia tăng áp lực cho thí sinh dự thi và các bậc phụ huynh.

Trong khi các thí sinh tại Hà Nội đang lo lắng và dốc hết sức lực để bắt đầu chuỗi 3 ngày liền thi cử thì tại thành phố Hồ Chí Minh, các thí sinh đã dự thi lại hồi hộp chờ đón kết quả thi.

Thông tin từ Sở GD – ĐT Tp. HCM, Sở vừa chính thức công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018.Theo ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD – ĐT Tp. HCM, dự kiến ngày 13/6 sẽ công bố điểm thi và gửi kết quả thi về phòng GD – ĐT các quận, huyện. Ngày 14/6 sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên. Điểm chuẩn vào các trường khác công bố vào ngày 10/7.

Trước đó, từ ngày 2 – 3/6 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT các trường công lập ở Tp. HCM chính thức diễn ra với gần 90.000 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2018 – 2019 các trường công lập trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh được Sở GD – ĐT thành phố công bố là 68.690 học sinh.

Hoàng Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các thí sinh tại Tp. Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh hồi hộp đón kỳ thi THPT