Cách khắc phục nóng trong người bằng thực phẩm

Hồng Điệp|17/06/2017 01:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

1. Rau cải thảo

(Moitruong.net.vn) – Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giảm tình trạng nóng trong, từ đó đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

qua-le

Theo Đông y, cải thảo có tác dụng tốt cho dạ dày tiết dịch để co bóp và tiêu hóa, bổ âm nhuận phổi, nhuận tràng thông tiện, được xem là món rau đứng đầu trong nhóm thực phẩm có tác dụng làm hạ hỏa sau khi ăn.
Cải thảo có thể kết hợp ăn cùng với hoa bách hợp, khoai các loại, rất tốt cho việc giải nhiệt phổi, có ích cho hệ hô hấp trong trường hợp bộ phận này phát sinh bệnh tật.

2. Thịt vịt

Nếu như hầu hết các loại thịt đều nóng thì thịt vịt lại có tính lạnh, có thể dưỡng dạ dày và bổ thận, loại bỏ phù nề, dừng nhiệt lỵ, khử trùng nhiệt, giảm các triệu chứng ho và đờm, có tác dụng tốt và phù hợp với người mắc chứng cơ thể nóng, mất cảm giác ngon miệng, đi ngoài phân khô. Thịt vịt có thể dùng cho cả những người mắc bệnh huyết áp, đường huyết, mỡ máu.

3. Trà tam hoa 

Trà tam hoa (kim ngân, cúc, nhài) có tác dụng giải nhiệt, giải độc hiệu quả cho nội tạng. Công thức làm trà tam hoa gồm kim ngân hoa 10 gram, hoa cúc 10 gram, hoa nhài 3 gram, pha với nước sôi vừa uống.
Hoa cúc có vị ngọt và hơi đắng, có tác dụng làm sạch gan, sáng mắt, giảm nhiệt cho gan. Kim ngân hoa vị ngọt tính lạnh, hương vị thơm mát, có thể thanh nhiệt giải độc. Món trà này có hương thơm đậm đà, có tác dụng làm cho tinh thần sảng khoái, an nhiên tự tại, tán nhiệt.

4. Quả lê

Theo Đông y, lê có tác dụng giảm ho tiêu đờm, dưỡng âm sinh tân, dưỡng phổi, tốt cho dạ dày. Chủ yếu có thể điều trị chứng khô rát cổ họng, khàn giọng, đi ngoài phân khô. Lê có thể ăn tươi hoặc nấu cùng với củ cải thành canh càng tăng thêm hiệu quả.

Hồng Điệp


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách khắc phục nóng trong người bằng thực phẩm