Cách ly bố đẻ và lái xe của cô gái nhiễm nCoV

An Nhiên|07/03/2020 03:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngay khi Hà Nội công bố ca nhiễm nCoV thứ 17, cách đó 100 km, bố đẻ bệnh nhân và lái xe của ông này cũng được đưa đi cách ly.

Ngay khi Hà Nội công bố ca nhiễm nCoV thứ 17, cách đó 100 km, bố đẻ bệnh nhân và lái xe của ông này cũng được đưa đi cách ly.

6h sáng 7/3, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng bà Phạm Thu Xanh cho biết, 23h đêm qua, cơ quan chức năng đã đưa người đàn ông họ Nguyễn (trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) cùng lái xe riêng vào Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Việt Tiệp Hải PhòngViệc khử khuẩn nơi ở của gia đình ông Nguyễn được thực hiện trong đêm.

Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã phối hợp Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương khử khuẩn nơi ở của ông T. Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đang tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ 2/3 đến 6/3.

Sở Y tế xác định, ngày 2/3, lái xe riêng đưa ông Nguyễn đến 125 Trúc Bạch (Hà Nội) thăm con gái 26 tuổi trở về từ chuyến du lịch châu Âu dài ngày, có qua Italy, một trong bốn ổ dịch Covid 19 lớn nhất thế giới (sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran). Ngày 6/3, cô gái được xác định dương tính nCoV.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tiếp nhận bố của bệnh nhân N.H.N. vào 23h đêm 6/3. Ảnh: V.L.

Bước đầu, ông trình báo đã gặp con gái nhiều lần ở Hà Nội, về Hải Phòng tiếp xúc với 16 người. Tuy nhiên, nhà chức trách cho rằng con số 16 chưa hết, bởi đặc thù công việc của ông là doanh nhân giao thiệp nhiều, có thú chơi sinh vật cảnh nên nhà ông luôn nhiều người ra vào chăm sóc cây cảnh, chim chóc hàng ngày.

UBND huyện Thủy Nguyên cũng phát tin trên hệ thống loa truyền thanh, kêu gọi những ai trong thời gian qua gặp gỡ, tiếp xúc với doanh nhân và lái xe của vị này trình báo cơ quan y tế để giúp kiểm soát dịch bệnh.

Ca nhiễm nCoV thứ 17 đã phá vỡ chuỗi 22 ngày Việt Nam không ghi nhận thêm người nhiễm nCoV mới, trừ 16 người đã khỏi bệnh. Đến 18h ngày 6/3, Việt Nam cách ly tập trung hoặc tại nhà 23.228 người, tăng gần 9.000 so hôm trước, 101 người nghi nhiễm cách ly ở bệnh viện.

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly bố đẻ và lái xe của cô gái nhiễm nCoV