CADI-SUN: 35 năm một chặng đường xây dựng và phát triển

Mai An|20/04/2020 16:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Qua 35 năm đi vào hoạt động, CADI-SUN đã không ngừng vươn mình trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực dây cáp điện tại thị trường Việt Nam, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

Trải qua một chặng đường dài 35 năm xây dựng phát triển, Công Ty Cổ Phần Dây Và Cáp Điện Thượng Đình (CADI-SUN) đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu, khẳng định một thương hiệu Việt vững mạnh và không ngừng vươn xa tới thị trường khu vực và thế giới.

Tiền thân từ tổ hợp tác sản xuất tiểu thủ công nghiệp – tổ hợp tác Thượng Đình (thành lập đầu năm 1985), chủ yếu sản xuất, kinh doanh mũ pê-đan xe đạp và một số sản phẩm cơ khí (chậu, cặp lồng, nồi xong, gác ba ga xe đạp). Trải qua nhiều thăng trầm, nhiều lần thay đổi mô hình tổ chức, CADI-SUN hôm nay đã trở thành nhà sản xuất dây cáp điện, thiết bị-vật tư phục vụ ngành điện và bất động sản (BĐS) hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trên mọi miền đất nước và vươn rộng ra thị trường quốc tế.

Năm 1999, năm bắt chủ trương chuyển đổi nền kinh tế từ cơ chế quản lý tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường định hướng XHCN của Đảng và Nhà nước, Tổ hợp tác đã có phương án trình UBND thành phố Hà Nội xin chuyển đổi mô hình hoạt động. Ngày 20/4/1999, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 071253 công nhận tư cách pháp nhân của doanh nghiệp với tên gọi công ty TNHH Thượng Đình (ngày 15/04/2002 chuyển đổi thành Công ty TNHH Dây và Cáp điện Thượng Đình)

Nhà máy Bắc Dương chuyên sản xuất cáp điện hạ thế, trung thế, cáp điện chống cháy cao cấp của Công ty CADI-SUN.

Cũng trong năm này, khi các doanh nghiệp Việt Nam còn đang mải miết loay hoay với bài toán làm sao có thể đẩy mạnh sản xuất bằng các thiết bị thủ công, lạc hậu? làm sao để định vị và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường? Thì Công ty TNHH Thượng Đình, đứng đầu là doanh nhân Phạm Lương Hòa lại mạnh dạn vay vốn ngân hàng, đầu tư mới, thay thế các dây chuyền, thiết bị cũ, lạc hậu.

Dây chuyền sản xuất Cáp điện trung thế.

Ngày 24/2/2000, UBND Thành Phố Hà Nội đã có Quyết định số 746/QĐ-UB cho Công ty TNHH Thượng Đình thuê 6.062 m2 tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân-Hà Nội. Nhà máy số 1 (nay là nhà máy Đại Dương), một cơ ngơi khang trang mọc lên với đầy đủ trang thiết bị sản xuất dây cáp điện hiện đại được đầu tư đồng bộ theo phương thức chuyển giao công nghệ của Hàn Quốc, Đài Loan với tổng vốn đầu tư ban đầu trên 50 tỷ đồng. Đây được coi là mốc son quan trọng đánh dấu một khởi đầu trong quá trình lịch sử 35 năm hình thành phát triển doanh nghiệp và 21 năm thành lập Công ty CADI-SUN.

Vào thời điểm này, các nhà máy sản xuất dây cáp điện có vốn sở hữu nhà nước phát triển mạnh và có tên tuổi, còn đối với các doanh nghiệp tư nhân thì sản xuất manh mún, chưa đầu tư và quan tâm đến thương hiệu.

Một ý tưởng lóe lên trong đầu doanh nhân Phạm Lương Hòa, ông nghĩ: “con người sinh ra phải có tên tuổi thì mới thành công, vậy tại sao sản phẩm của Thượng Đình lại chưa có tên, một cái tên ý nghĩa để người tiêu dùng nghĩ và nhớ đến”. Sau khi tham khảo ý kiến một vài người bạn, thuê một vài đơn vị thiết kế ý tưởng, ông quyết định lấy CADI-SUN là nhãn hiệu của sản phẩm.

Từ đây, để nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm tài nguyên, CADI-SUN đã quyết định áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 (nay là ISO 9001:2015).

Hành trình Nhân ái, hoạt động từ thiện của CADI-SUN.

Do sản phẩm dây cáp điện của CADI-SUN có chất lượng tốt, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng nên Nhà máy số 1 ở Hà Nội đã không đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường nên việc mở rộng nhà máy trở nên bức thiết.

Tháng 10 năm 2003, CADI-SUN tiếp tục đầu tư trên 100 tỷ đồng xây dựng Nhà máy số 2 trên mặt bằng 46.000 m  tại xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương (nay là nhà máy Bắc Dương)

Năm 2005, CADI-SUN thành lập chi nhánh và mở kho hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2006, CADI-SUN tiếp tục thành lập chi nhánh mở kho hàng tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Tây Nguyên với mục tiêu vươn cánh tay dài của mình tới mọi miền của Tổ Quốc.

Năm 2012-2013, CADI-SUN đón nhận chứng chỉ quốc tế RoHS, VDE công nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn, chất lượng của châu Âu và đây là tiền đề quan trọng để Công ty đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài.

Trên hành trình làm chủ cuộc chơi công nghệ cao, năm 2017-2018, mở đầu cho kỷ nguyên số và công nghệ 4.0, CADI-SUN đầu tư hệ thống phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP với mục tiêu tối ưu tính tự động hóa trên dây chuyền, thiết bị sản xuất. Nhập, kết nối dữ liệu giữa các dây chuyền, thiết bị sản xuất với các máy tính và phần mềm ERP để tạo lập, phân tích, xử lý dữ liệu tập trung (Bic Data). Tối ưu hóa liên kết Internet trong quản lý, điều hành doanh nghiệp và truyền tải dữ liệu …(internet off thing)

Hệ thống quản lý chất lượng ISO được CADI-SUN thay thế bằng phiên bản mới ISO 9001:2015 với mục đích tạo bước đột phá trong quản lý hệ thống, phát huy tính sáng tạo, hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu đang ngày càng phát triển. CADI-SUN tiếp tục đầu tư bổ sung 02 dây chuyền sản xuất cáp cao su; 01 dây chuyền sản xuất cáp Trung thế của Đức; 01 lò đúc đồng cùng nhiều dây chuyền, thiết bị khác để nâng cao năng lực sản xuất.

CADI-SUN hoàn tất đầu tư dây chuyền sản xuất cáp Trung thế TROESTER thế hệ mới của Đức (đây là dây chuyền cáp trung thế thứ hai được đầu tư tại nhà máy Bắc Dương).

Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019.

Với sự nỗ lực, hợp sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty CADI-SUN trong những năm qua, đặc biệt là sự chèo lái người thuyền trưởng Chủ tịch/Tổng giám đốc – Phạm Lương Hoà, Công ty CADI-SUN đã được Đảng, Nhà nước và Thành phố Hà Nội trao tặng nhiều danh hiệu cao quý.

Công ty CADI-SUN vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì; Cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội; đứng vị trí 312 trong bảng xếp hạng TOP 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, … Cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Chủ tịch/Tổng giám đốc Công ty Phạm Lương Hòa vinh dự được nhận Huân chương Lao Động Hạng nhì của Chính Phủ và được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tặng danh hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”…

Trong hành trình 35 năm xây dựng và phát triển, cứ sau một lần tái cấu trúc, CADI-SUN ngày càng phát triển hơn, mạnh mẽ hơn và hoạt động hiệu quả hơn. Đạt được kết quả trên là nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ của các địa phương, sự nỗ lực, cố gắng và lao động quên mình của các thế hệ lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên qua các thời kỳ. Với bề dày truyền thống hình thành và phát triển, CADI-SUN sẽ vững bước bước vào giai đoạn mới, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của đất nước.

Mai An

Bài liên quan
  • Gần 100 xe VinFast khởi động hành trình 1.000km chinh phục địa đầu tổ quốc
    Moitruong.net.vn – Sáng 6/12/2019, gần 100  ô tô VinFast đã khởi động hành trình 1.000km chinh phục cực Bắc của Tổ quốc và khám phá Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang. Đây là Caravan xe hơi quy mô nhất Việt Nam, quy tụ 300 “Vinfaster” cùng chung một tâm thế đặc biệt: đi để quảng bá cho vẻ đẹp và niềm tự hào Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CADI-SUN: 35 năm một chặng đường xây dựng và phát triển