Cần Thơ: Hơn 2 tấn cá chết trên sông chưa rõ nguyên nhân

Viên Minh|25/06/2021 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trên đoạn sông Cần Thơ và một số kênh rạch thuộc huyện Phong Điền, TP Cần Thơ vừa xảy ra hiện tượng cá chết nổi hàng loạt.

Ngày 24/6, ông Trần Thanh Hải, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản TP Cần Thơ cho biết đơn vị đang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường lấy mẫu nước sông Cần Thơ, đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền và một số kênh rạch để xác định hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật trong nước nhằm để làm rõ nguyên nhân khiến nhiều loại cá chết nổi trên sông.

Cá chết nổi trên sông. 

Theo báo cáo của Chi cục Thủy sản, ngày 23/6, trên đoạn sông Cần Thơ từ cầu Trà Niền 1 đến cầu Nhiếm và một số kênh rạch thuộc địa phận thị trấn Phong Điền, xã Nhơn Ái, xã Tân Thới, xã Trường Long, xã Giai Xuân ở huyện Phong Điền, có hiện tượng cá nổi đầu và chết.

Cá bị chết chủ yếu là các loài cá trắng như: cá chép, cá mè vinh, cá éc mọi, cá dãnh, cá chốt sọc, ước lượng khoảng 2 tấn cá.

Chi cục Thủy sản đã phối hợp với địa phương lấy mẫu nước ở các đoạn sông có hiện tượng cá chết để phân tích, cho thấy các chỉ tiêu môi trường nước nằm trong giới hạn cho phép, nguồn nước đảm bảo cho cá sống và những loại cá bị chết cũng không có dấu hiệu bệnh.

Sau khi khảo sát hiện trường, Chi cục Thủy sản nhân định nguyên nhân cá chết có thể do nước ròng, mực nước thấp, lưu lượng nước ít và cá chết do thiếu oxy cục bộ ở các thủy vực.

Viên Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Hơn 2 tấn cá chết trên sông chưa rõ nguyên nhân