Cảnh báo bão Hagibis với sức gió 270 km/h chuẩn bị đổ bộ Nhật Bản, hậu quả rất khó lường

Lê Nhân (t/h)|11/10/2019 03:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 11/10, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cảnh báo cơn bão mạnh Hagibis có khả năng sẽ càn quét thủ đô Tokyo và các khu vực khác ở phía Đông nước này vào cuối tuần.

Siêu bão Hagibis có sức gió tối đa lên đến 270 km/h và mạnh dần lên sau khi quét qua đảo Chichi ở Thái Bình Dương, cách bờ biển phía nam Tokyo khoảng 1.000 km.

Cơ quan Khí tượng kêu gọi thận trọng trước mưa lớn, gió mạnh, sóng lớn và bão. Hagibis đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới vì sự tăng cường nhanh chóng của nó.

Bão Hagibis đang đi về phía bắc qua Thái Bình Dương tới hòn đảo chính của Nhật Bản.

JMA dự báo bão Hagibis sẽ áp sát khu vực trên từ tối 11/10 và gây mưa lớn, trước khi vượt qua khu vực phía Đông của tỉnh cực Bắc trên đảo Hokkaido vào chiều 13/10. Nhiều khả năng, trong vòng 24 giờ tính tới sáng 13/10, lượng mưa tại khu vực Tokai, miền Trung Nhật Bản, có thể lên tới 800 mm, còn lượng mưa tại khu vực Kanto – Koshin, trong đó có khu vực nội đô Tokyo, dự báo ở mức 600 mm.

Sáng 11.10, theo thông tin mới nhất từ AccuWeather các quan chức ở Nhật Bản đã bắt đầu thực hiện các chiến dịch và biện pháp phòng ngừa trước các tác động có thể đe dọa đến tính mạng của cơn bão.

Các hãng đường sắt và hàng không đã bắt đầu đưa ra thông báo hủy cho các chuyến khởi hành theo lịch trình vào cuối tuần này (12 – 13.10).

Chỉ mới cách đây 1 tháng, Nhật Bản vừa phải hứng chịu bão Faxia, khiến 3 người thiệt mạng, làm thiệt hại về kinh tế lên đến 7 tỷ USD.

Vào tháng 9/2018, quốc gia này cũng phải trải qua những thảm họa tồi tệ từ siêu bão Jebi – mạnh nhất trong lịch sử 25 năm của Nhật – khiến hàng trăm người thương vong, 49.000 người phải sơ tán khẩn cấp, thiệt hại về kinh tế lên đến 12,6 tỷ USD.

Lê Nhân (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo bão Hagibis với sức gió 270 km/h chuẩn bị đổ bộ Nhật Bản, hậu quả rất khó lường