Cảnh báo: Hơi thở có mùi là dấu hiệu sức khỏe của bạn đang có vấn đề

An An (t/h)|25/07/2017 23:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hơi thở của bạn có mùi dù bạn đã đành răng, dùng nước xúc miệng… thì đó là một trong những dấu hiệu  sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết bệnh qua mùi hôi.

hoi mieng

Nếu hơi thở của bạn có mùi giống như tã bẩn của em bé

Nếu như vậy, bạn có thể bị viêm amiđan. Vi khuẩn và các mảnh vụn thức ăn có thể bị kẹt trong amidan của bạn rồi tạo thành khối, cục và gây ra mùi khó chịu trong khoang miệng. Đến kiểm tra bác sĩ, bạn sẽ được điều trị nhanh chóng.

Hơi thở có mùi rất hôi

Hơi thở nặng mùi hơn so với bình thường có thể xuất phát từ nguyên nhân phổi đang bị nhiễm trùng, sưng viêm, thậm chí là ung thư.

Hơi thở có mùi trái cây

Đây là dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị tiểu đường. Bình thường thì đường trong máu sẽ đi đến các tế bào, sau đó được chuyển hóa thành năng lượng. Nếu điều này không xảy ra, lượng đường trong máu sẽ tăng lên, dẫn đến việc các tế bào bắt đầu đốt cháy chất béo thành năng lượng. Quá trình này sẽ có sản phẩm phụ là “ketone” làm cho hơi thở có mùi giống các loại hoa quả.

Hoi tho co mui va nhung canh bao ve suc khoe cua ban

Hơi thở có mùi như sữa đã chua

Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang không dung nạp được lactose. Bên cạnh đó, nếu kèm theo các triệu chứng như tiêu chảy, chuột rút… sau khi dùng các sản phẩm từ sữa thì bạn cần đi khám bác sĩ ngay.

Hơi thở có mùi như băng phiến

Đây là dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đang bị dị ứng, sổ mũi, viêm mũi hoặc viêm xoang… Khi có vấn đề về xoang mãn tính, vi khuẩn trong miệng của bạn có thể chuyển đổi các protein trong dịch nhầy thành một hợp chất gọi là “skatole”.

An An (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo: Hơi thở có mùi là dấu hiệu sức khỏe của bạn đang có vấn đề