“Cậu bé Google” Nhật Minh xuất sắc giành vòng nguyệt quế Olympia 17

Huy Đội|27/08/2017 07:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Người dân có mặt tại sân trường THPT Hải Lăng để cổ vũ Nhật Minh

(Moitruong.net.vn) – Sau những phần thi gay cấn, hành trình leo núi Olympia 2017 đã kết thúc và tìm được chủ nhân xứng đáng của chiếc vòng nguyệt quế. Đó là Phan Đăng Nhật Minh (trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị), giành chiến thắng với 300 điểm.

Sáng 27/8, Sau 2 tiếng dưới cơn mưa nặng hạt, người dân và thầy trò trường THPT Hải Lăng đã vỡ òa trong hạnh phúc khi Phan Đăng Nhật Minh đã giành chiến thắng trong trận chung kết Olympia lần thứ 17.

Trong phần thi đầu tiên là phần Khởi động, chàng trai Quảng Trị đã vượt qua 12 câu hỏi của chương trình và ghi được 70 điểm, đứng cuối đoàn leo núi và kém người dẫn đầu 30 điểm. Thế nhưng đến Vượt chướng ngại vật Nhật Minh tỏ ra rất bản lĩnh, lội ngược dòng mạnh mẽ để vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Tiếp tục giữ vững phong độ ở phần thi Tăng tốc và Về đích, Nhật Minh đã trở thành nhà leo núi nhanh nhất, trở thành quán quân của Olympia thứ 17.

Đây là lần thức 2 cầu truyền hình Olympia về Quảng Trị. Trước đó, Văn Viết Đức (Trường THPT Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) đã đưa cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 15 năm 2015 về Quảng Trị và trở thành quán quân của cuộc thi.

GG2Giây phút cô trò vỡ òa trong hạnh phúc khi Nhật Minh đăng quang vòng nguyệt quế

Chị Nguyễn Thị Lan, tiểu thương chợ Thị trấn Hải Lăng phấn khởi chia sẽ, “em Nhật Minh ở vùng này ai cũng biết, vừa học giỏi lại rất rất hiền từ. Hôm ni cả chợ “bỏ bán” treo băng rôn khẩu hiệu để cổ vũ Nhật Minh thi đấu đem vinh quang về cho quê hương Quảng Trị. Bây giờ tôi và nhiều người ở đây rất tự hào, rất vui sướng khi Hải Lăng có một người con như Nhật Minh”.

Trước đó, tại các cuộc thi tuần, tháng, quý Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh lần lượt giành những điểm số rất cao 400, 460 và 295 và hiện giữ ba kỷ lục tại sân chơi này: thí sinh có điểm Khởi động cao nhất (110 điểm), thí sinh có điểm thi tuần cao nhất tại Olympia năm thứ 17 (400 điểm) và thí sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 17 năm phát sóng chương trình Olympia (460 điểm).

Cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 là cuộc so tài giữa 4 thí sinh: Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Hà Việt Hoàng (trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), Phạm Huy Hoàng (THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Hà Nội).

Huy Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cậu bé Google” Nhật Minh xuất sắc giành vòng nguyệt quế Olympia 17