Cầu treo xuống cấp nghiêm trọng, người dân “bất an”

Linh Lan (T/h)|07/05/2018 04:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Cầu treo An Ngãi trên sông Con tại huyện Tân Kỳ (Nghệ An) hiện đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Điều này không chỉ gây khó khăn cho người dân khi lưu thông qua cầu mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Cây cầu xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông

Cầu treo An Ngãi dài 180m, rộng 2m, được xây dựng từ năm 2007. Là cây cầu dây văng nối liền hai xã Tân An và Tân Hương, đây cũng là cây cầu người dân đi đi ra trung tâm thị trấn Tân Kỳ. Mỗi ngày cầu có hàng nghìn lượt người qua lại, chủ yếu là các em học sinh trường THCS Tân An. Qua nhiều năm sử dụng cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người dân, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.

Các thanh gỗ của cầu đã bị mục nát

Theo quan sát, nhiều đinh ốc, vít sắt cố định các tấm gỗ lát mặt cầu An Ngãi đã bị mất tạo ra nhiều lỗ hổng nhìn thấy mặt sông. Bên cạnh đó, những tấm ván, thanh gỗ hai bên thành cầu đã mục nát, nhiều nẹp sắt cũng bị mất đinh ốc nên bật cong lên phía trên như lưỡi dao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Các lỗ hổng lớn trên cầu gây nguy hiểm cho người dân khi đi qua cầu

Người dân tại đây cho biết: “Nhiều lần đi qua sập bánh xe xuống lỗ hổng, ván cầu bật ra rung lên lộp khộp, có lần còn bị ngã xe cong luôn cả vành, may mà người không rơi xuống sông, chỉ mong cho cơ quan chính quyền sửa sớm để dân đi cho an toàn.”

Phần lan can sắt bị đứt gãy

Liên quan đến vấn đề này, ông Cao Tiến Thìn, Chủ tịch UBND xã Tân An cho biết, từ ngày đưa vào sử dụng cho đến nay cầu đã qua 3 lần tu sửa, xã làm 2 lần và huyện 1 lần. Tình trạng xuống cấp này đã có từ 3 đến 4 năm nay. “Tai nạn trên cầu xảy ra nhiều lần rồi nhưng rất may chưa có thiệt hại về người. Dân địa phương rất lo lắng nhưng kế hoạch làm lại cầu mới là vượt ngoài khả năng của chính quyền địa phương”, Chủ tịch UBND xã Tân An chia sẻ.

Linh Lan (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu treo xuống cấp nghiêm trọng, người dân “bất an”