Chỉ 1/4 trường hợp bị phạt nguội vi phạm giao thông nộp phạt

Theo Zing.vn|13/02/2017 09:51
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) Cảnh sát giao thông TP.HCM cho biết năm 2016 đã ghi hình 45.605 trường hợp vi phạm luật giao thông nhưng chỉ có 11.558 trường hợp đóng tiền phạt.

Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ – đường sắt (PC67), Công an TP.HCM, cho biết trong những năm qua, PC67 đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Công an TP.HCM triển khai thực hiện công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ qua hình ảnh.

Theo đó, hàng ngày, PC67 bố trí các tổ chuyên đề sử dụng camera ghi hình các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Sau khi hoàn tất hồ sơ, phòng chuyển thông báo vi phạm cho công an phường, xã, thị trấn 24 quận, huyện và các tỉnh thành khác để gửi tới chủ phương tiện.

Trong năm 2016, PC67 đã ghi hình 45.605 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực TTATGT; tuy nhiên, chỉ 11.558 trường hợp thực hiện đóng phạt.

chi-14-truong-hop-bi-phat-nguoi-vi-pham-giao-thong-nop-phat-29-144120

Các trường hợp vi phạm sẽ được hướng dẫn đóng phạt trước khi thực hiện việc đăng ký sang tên, di chuyển xe theo quy định 

“Việc chuyển thông báo vi phạm đến chủ phương tiện vi phạm mất nhiều thời gian và rất khó khăn. Có nhiều phương tiện sau khi mua bán, chủ nhân không đến cơ chức năng để làm thủ tục sang tên, khiến việc chuyển thông báo vi phạm không đến được nên xảy ra việc họ tiếp tục vi phạm hoặc vi phạm nhiều lần cùng một lỗi”, đại diện PC67 băn khoăn.

Trung tá Trần Văn Thủy, Đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (PC67), cho biết để khắc phục tình trạng trên, PC67 đã chỉ đạo Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký sang tên, di chuyển xe phải tiến hành tra cứu trên phần mềm “xử lý vi phạm hành chính” để kiểm tra có vi phạm qua hình ảnh trước đó hay không.

Nếu có sẽ in thông báo vi phạm và yêu cầu chủ phương tiện, người có liên quan đến địa chỉ 52-54 Nguyễn Khắc Nhu (quận 1) đóng phạt, sau đó mới tiếp tục giải quyết cho chủ phương tiện thực hiện việc đăng ký sang tên, di chuyển xe theo quy định.

Theo trung tá Thủy, thời gian tới, PC67 sẽ nhân rộng mô hình này ra thêm 16 đội, trạm nên dự kiến số lượng phương tiện vi phạm bị ghi hình sẽ tăng lên. Trung tâm sẽ cập nhật vào phần mềm dữ liệu để tránh gây sai sót, phiền hà cho người nhân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính.

Theo Zing.vn

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ 1/4 trường hợp bị phạt nguội vi phạm giao thông nộp phạt