Chỉ số tia cực tím tại Nam Bộ ở mức gây hại cao đến rất cao

Thủy Tiên|22/12/2021 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 22/12, chỉ số tia cực tím (UV) cực đại tại các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến ở mức nguy cơ gây hại trung bình. Trong khi đó, các tỉnh, thành phố ở Nam Bộ có chỉ số UV ở ngưỡng cao đến rất cao.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến 13 giờ ngày 22/12, các thành phố có chỉ số tia cực tím đạt mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao gồm: Hội An (tỉnh Quảng Nam) là 6.9, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) là 7.3, TP Hồ Chí Minh là 7.9, Cần Thơ là 8.0, Cà Mau (tỉnh Cà Mau) là 8.3.

Chỉ số tia cực tím tại Nam Bộ ở mức gây hại cao đến rất cao, Ảnh minh họa

Dự báo, từ ngày 23-25/12 chỉ số UV cực đại tiềm năng ở Bắc Bộ đạt ngưỡng nguy cơ gây hại cao sau đó giảm xuống trung bình trong ngày 24/12. Các tỉnh, thành phố ở Trung Bộ có chỉ số này phổ biến ở mức trung bình. Trong khi đó, các tỉnh, thành phố ở Nam Bộ vẫn có mức UV nguy cơ gây hại cao.

Theo thang bảng đo chỉ số tia cực tím, từ 3-5 là trung bình, từ 6-7 là cao, từ 8-10 là rất cao. Ở mức rất cao, tia cực tím có thể gây bỏng da nếu tiếp xúc trực tiếp liên tục trong 25 phút. Chỉ số từ 11 trở lên là cực kỳ cao, rất nguy hiểm, gây nguy cơ làm tổn thương da, bỏng mắt nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong khoảng 15 phút nếu không được bảo vệ.

Ngày 22/12, chỉ số nóng bức (Heat – Index) tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục đạt mức cần đặc biệt cẩn trọng (chỉ số từ 32-41). Ở mức nhiệt này, những người tiếp xúc với nắng nóng ngoài trời hoặc hoạt động thể chất kéo dài có khả năng chuột rút hoặc kiệt sức.

Thủy Tiên

Bài liên quan
  • Chỉ số tia cực tím ở Nam Bộ duy trì mức gây hại cao
    Moitruong.net.vn – Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định ngày 20-12, chỉ số tia cực tím (UV) cực đại tại khu vực miền Bắc và miền Trung phổ biến ở mức nguy cơ trung bình. Khu vực miền Nam mức nguy cơ gây hại cao, riêng TP.HCM đạt mức rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ số tia cực tím tại Nam Bộ ở mức gây hại cao đến rất cao