Chiêm ngưỡng Lễ hội Ánh sáng truyền thống Ấn Độ tại Hà Nội

21/10/2017 03:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vào 17h ngày 27/10 tới Lễ hội Ánh sáng truyền thống Ấn Độ sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ 63 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chiêm ngưỡng Lễ hội Ánh sáng truyền thống Ấn Độ tại Hà Nội

Lễ hội Ánh sáng Diwali, Lễ hội Ánh sáng truyền thống của người Ấn là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh sáng, trang phục truyền thống của Ấn Độ và tham gia tục lệ tặng kẹo truyền thống. Đây cũng là một lễ hội tượng trưng cho những khởi đầu mới và chiến thắng của cái tốt trước cái xấu, của ánh sáng trước bóng tối.

Tại Ấn Độ, lễ hội Diwali thường diễn ra trong 5 ngày để chào đón một năm mới trong đạo Hindu và cũng thể hiện sức mạnh của chính nghĩa, đặc biệt là chiến thắng của anh hùng Lord Rama và nàng Sita-vợ anh trước những kẻ xấu.

Truyền thuyết kể rằng, Diwali là lễ kết hôn giữa Thần nữ Lakshmi với Thần Vishnu, vị thần tối cao của Bà La Môn giáo. Nhưng, cũng có một thuyết nói rằng, Diwali là ngày khải hoàn của Thần Rama trở lại quê hương Ayodhy khi đánh bại Thần Ravana, sau 14 năm bị đày ải trong rừng sâu…

Theo đại diện của Trung tâm Văn hóa Ấn Độ Lễ hội Ánh sáng Diwali năm nay sẽ có những hoạt động thú vị như mặc thử váy trang phục Sari truyền thống Ấn Độ, tìm hiểu về nghệ thuật vẽ Henna, tham dự Lễ thắp đèn.

Ngoài ra, tại Lễ hội Ánh sáng Diwali 2017, các đầu bếp sẽ trình diễn nấu ăn các món ăn nhẹ và đồ ngọt truyền thống mang màu sắc Diwali Ấn Độ, các nghệ sĩ cũng sẽ biểu diễn ca nhạc và nghệ thuật Diwali.

Cũng tại Lễ hội, quầy chụp ảnh mang phong cách Ấn Độ và khu trưng bày vật phẩm Diwali sẽ mang đến bầu không khí sôi nổi và đầy màu sắc.

Ngọc Linh (th)

Bài liên quan
  • Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
    Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng Lễ hội Ánh sáng truyền thống Ấn Độ tại Hà Nội