Chiến dịch “cứu tê tê” khỏi nguy cơ tuyệt chủng

Hà Anh (T/h)|04/12/2018 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Video truyền thông chủ đề “Ấn tượng” đã được phát hành rộng rãi trong cộng đồng nhằm vận động bảo vệ loài tê tê khỏi nguy cơ tuyệt chủng trong khuôn khổ chiến dịch “Cứu tê tê” của Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) và tổ chức WildAid và Ngày Thế giới bảo tồn các loài hoang dã 4/12.

>>>Kiên Giang: Tổ chức tết đón Tết Kỷ Hợi vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm

>>>Chuyên gia thời tiết lý giải hiện tượng nắng gắt trong mùa đông

Hoa hậu Phạm Hương trong tình huống được mời dùng thịt tê tê 

Hoa hậu Phạm Hương đã kêu gọi chấm dứt việc tiêu thụ các sản phẩm từ tê tê nhằm bảo tồn loài động vật này.

Tê tê đã trở thành động vật có vú bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới với khoảng 100.000 cá thể mỗi năm trên khắp châu Phi và châu Á.

Trong video “Ấn tượng”, hoa hậu Phạm Hương hóa thân vào một nữ doanh nhân trẻ vừa giúp một thương vụ hợp tác giữa hai doanh nghiệp lớn được thành công. Bên phía đối tác của Phạm Hương đã thiết đãi món thịt tê tê nên người đẹp đã phản ứng khá gay gắt bằng cách rời khỏi nhà hàng.

Ông Nguyễn Trần Tùng, Giám đốc Truyền thông CHANGE cũng cho hay, tình huống dựng lên trong video “Ấn tượng” rất phổ biến trong cuộc sống, đặc biệt là trong các nhà hàng có bán thịt thú rừng. CHANGE mong muốn, khi các thành viên trong cộng đồng gặp phải một tình huống tương tự có thể liên tưởng đến video và hành động theo cách mà tổ chức này gợi ý, góp phần chấm dứt vấn nạn tiêu thụ thịt tê tê và cứu loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Hà Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Chiến dịch “cứu tê tê” khỏi nguy cơ tuyệt chủng
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.