Chiến dịch Ngày Chủ nhật xanh phòng chống bệnh sốt xuất huyết

02/08/2017 08:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bệnh sốt xuất huyết đang có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn có số mắc cao và dịch bệnh đang có nguy cơ lan rộng khẩn trương triển khai các giải pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết đồng thời nhanh chóng triển khai chiến dịch Chủ nhật xanh phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Triển khai chiến dịch Ngày Chủ nhật xanh phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Cụ thể, tổ chức và chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức đồng loạt Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 6/8/2017 với các hoạt động: tuyên truyền về dịch bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng chống; ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương khơi thông dòng chảy, xử lý các điểm tồn đọng nước gây ô nhiễm; hướng dẫn nhân dân kiểm tra và xử lý các dụng cụ chứa nước, triển khai các biện pháp diệt muỗi và lăng quăng…

Tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của bệnh dịch sốt xuất huyết và các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại cộng đồng, đặc biệt là diệt lăng quăng (bọ gậy). Sử dụng cổng thông tin điện tử, website của các tỉnh, thành đoàn, mạng xã hội để tuyên truyền, chia sẻ các thông tin về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn và các biện pháp phòng chống bệnh.

Thành lập các đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ người dân triển khai chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn, đặc biệt là tại các công trường xây dựng, nhà trọ; các khu vực chứa nước tại hộ gia đình và cộng đồng.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam. Tính từ đầu năm 2017, cả nước đã ghi nhận hơn 58.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó, có hơn 49.000 trường hợp nhập viện và 17 trường hợp tử vong.

V.Hoàng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch Ngày Chủ nhật xanh phòng chống bệnh sốt xuất huyết