Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, phiên bản 3.0, hướng tới Chính phủ số đã nghiên cứu xây dựng và cập nhật, bổ sung một số nội dung mới so với Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, phiên bản 2.0 đã được ban hành.
Moitruong.net.vn
– Chiều 30/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị sơ kết một năm vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia và công bố 4 dịch vụ công trực tuyến, nâng tổng số thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên 2.700.
Moitruong.net.vn
– Chiều 24/11, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia đã ra mắt và họp phiên đầu tiên, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo.
Moitruong.net.vn
– Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã hoàn thành và đưa vào triển khai 107 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), trong đó có 53 dịch vụ công mức độ 3; 54 dịch vụ công mức độ 4, đạt tỷ lệ 50,5%.
Moitruong.net.vn
– Mục tiêu cơ bản đến năm 2030 là 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.
Moitruong.net.vn
– Từ ngày 12-5, Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ hỗ trợ một số dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Moitruong.net.vn
– Năm 2020 ngoài việc tích hợp, chia sẻ, liên thông dữ liệu bộ, ngành, tỉnh thì rất cần hoàn thiện thể chế, hành lang pháp lý cho chính phủ điện tử.
Moitruong.net.vn
– Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020.
Moitruong.net.vn
– Việt Nam phấn đấu tăng 10-15 bậc trong bảng xếp hạng Chính phủ điện tử, vào top 4 nước dẫn đầu ASEAN năm 2025. Đây là một trong những mục tiêu đề ra trong kế hoạch phát triển Chính phủ điện tử.
Moitruong.net.vn
– Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh việc phải gắn kết, không được tách rời việc xây dựng đô thị thông minh với phát triển Chính phủ điện tử.
Moitruong.net.vn
– Trong quá trình xây dựng quy trình tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo qua mạng, cơ quan chức năng vẫn duy trì cách tiếp dân trực tiếp, truyền thống.