Chính thức khởi tố vụ sửa điểm thi ở Hòa Bình

Ngọc Mai (T/h)|03/08/2018 09:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hòa Bình phát hiện bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm THPT quốc gia 2018

(Moitruong.net.vn) – Trước nghi vấn nhiều bài thi tốt nghiệp THPT có dấu hiệu bị sửa điểm, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Ông Nguyễn Đức Lương cho biết khâu chấm thi ở Hòa Bình có vấn đề cần báo cáo.

Ảnh: Hoàng Lam

Ngày 3/8, Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám Đốc Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hoà Bình đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” (quy định tại Điều 356 Bộ luật hình sự), để điều tra làm rõ nghi vấn nhiều bài thi tốt nghiệp THPT ở tỉnh này có dấu hiệu bị sửa điểm. Quyết định khởi tố được cơ quan điều tra ban hành sau khi xác định hành vi này có dấu hiệu của tội phạm Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, vào ngày 2/8, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình cho hay qua rà soát chấm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình phát hiện có vấn đề bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm. Sự việc này được phát hiện ngày 28/7 và Sở đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công an tỉnh Hòa Bình.

Cũng theo ông Lương, hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang vào cuộc xác minh, điều tra. Tổ chấm thi trắc nghiệm gồm 5 người, trong đó có ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình… đã được Công an tỉnh mời lên làm việc.

Ngọc Mai (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khởi tố vụ sửa điểm thi ở Hòa Bình