Chủ tịch Hà Nội: Có thể dừng giải đua F1 nếu dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Mai Anh|28/02/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, giải đua F1 tại Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng, nhưng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì cũng phải dừng, đến nay chưa chắc chắn 100% việc tổ chức.

Chiều 26/2, Hà Nội tiếp tục tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Lĩnh vực thể thao mà cụ thể là chặng đua F1 tại Hà Nội cũng là một trong những vấn đề nóng được lãnh đạo thành phố nhắc đến.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp. Các chuyên gia dịch tễ học của WHO và các nước đều cảnh báo công tác phòng, chống dịch bệnh phải kịp thời tổ chức các biện pháp phát hiện, cách ly và áp dụng các phương pháp điều trị.

Đường đua F1 ở Hà Nội của chặng đua Việt Nam GP đã gần như hoàn thành chỉ còn chờ ngày tổ chức thi đấu

Liên quan tới giải đua xe công thức 1 (F1) dự kiến được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 3 tới, ông Nguyễn Đức Chung nói: “Kể cả sự kiện F1, dù đã chuẩn bị đủ mọi điều kiện để tổ chức nhưng nếu trong tháng 3 có diễn biến phức tạp phải dừng lại cũng phải dừng. Chứ không chắc chắn 100%”.

Giải đua xe công thức 1 (F1) lần đầu tiên một sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới là F1 được đưa về Việt Nam và dự kiến sẽ diễn ra từ 3 đến 5.4. Hiện tại, Ban tổ chức cũng đang tiếp nhận hồ sơ đăng ký hành nghề của giới truyền thông trong nước và quốc tế.

Cách đây vài tháng, Vietnam Grand Prix (VGPC) – đơn vị tổ chức chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix đã chính thức công bố tên đường đua và khán đài là các tên tỉnh thành lớn của Việt Nam. Đường đua Hà Nội đặt tại Mỹ Đình có chiều dài 5.607m với 23 góc cua được truyền cảm hứng từ những đường đua được coi là biểu tượng của giải đua Công thức 1.

Mai Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hà Nội: Có thể dừng giải đua F1 nếu dịch Covid-19 diễn biến phức tạp