Chủ tịch nước sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ

Lan Hạ|10/11/2023 15:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhận lời mời của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joe Biden, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, từ ngày 14 đến 17/11/2023.

Thông cáo do Bộ Ngoại giao cung cấp cho biết, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ có chuyến công du tới Hoa Kỳ từ 14-17/11 dự Tuần lễ cấp cao APEC 2023 tại San Francisco.

10-ctn.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ có chuyến công du tới Hoa Kỳ từ 14-17/11

Tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra chiều ngày 9/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng chia sẻ, chuyến công tác của Chủ tịch nước diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm Hội nghị cấp cao đầu tiên của các nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC tại Hoa Kỳ (1993 - 2023) và đánh dấu 25 năm Việt Nam gia nhập APEC (1998).

Với chủ đề "Kiến tạo tương lai tự cường và bền vững cho tất cả mọi người", năm APEC 2023 tập trung vào ba ưu tiên là: kết nối - xây dựng một khu vực tự cường và kết nối, thúc đẩy thịnh vượng kinh tế toàn diện; đổi mới sáng tạo - thúc đẩy môi trường đổi mới sáng tạo vì một tương lai bền vững và bao trùm - củng cố một tương lai bình đẳng và bao trùm cho mọi người dân.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ tham dự Hội nghị cấp cao APEC, đối thoại giữa các nhà lãnh đạo APEC và Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC). Chủ tịch nước cũng sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO Summit) và tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nền kinh tế APEC.

"Trên bình diện song phương, chuyến công tác của Chủ tịch nước diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Hai nước đã xác lập khuôn khổ Đối tác chiến lược toàn diện vì hoà bình, hợp tác và phát triển bền vững nhân dịp Tổng thống Joe Biden thăm cấp Nhà nước Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai bên cũng đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác về kinh tế, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo và trong đó có các hợp đồng thương mại với tổng giá trị lên đến trên 10 tỷ USD", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Bà Phạm Thu Hằng khẳng định, các hoạt động song phương của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Hoa Kỳ sắp tới nhằm triển khai các thỏa thuận hợp tác giữa lãnh đạo cấp cao hai nước nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và thúc đẩy sự hỗ trợ của Hoa Kỳ về giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, tăng cường hợp tác giữa các địa phương, giữa hai nước cũng như giao lưu nhân dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ