Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp yêu cầu trồng lại khu rừng bị cháy tại Vườn Quốc gia Tràm Chim

Minh Kiên|16/06/2024 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết với những cây bị cháy hoàn toàn, Vườn Quốc gia Tràm Chim sẽ thực hiện trồng lại để khôi phục hệ sinh thái ban đầu.

Ngày 15/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa cho biết vừa cùng các ngành chức năng kiểm tra thực tế mức độ thiệt hại, khả năng phục hồi của các cây tràm bị cháy tại Vườn Quốc gia Tràm Chim.

chay-rung.jpg
Trưa 11/6 xảy ra vụ cháy tại Vườn Quốc gia Tràm Chim

Sau khi kiểm tra, ông Nghĩa yêu cầu Ban Quản lý Vườn Quốc gia Tràm Chim cùng các lực lượng liên quan rà soát tổng thể và kiểm tra kỹ lưỡng các khu vực đã xảy ra cháy. Đồng thời, ông nhấn mạnh cần tăng cường công tác kiểm tra, quản lý quanh rừng và tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ rừng cho người dân.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định rằng diện tích rừng tràm bị cháy không bị thiệt hại hoàn toàn. Do cây tràm chịu nhiệt cao và có sức sống mạnh, vẫn có những khu vực sẽ hồi phục. Tuy nhiên, đối với những cây bị cháy hoàn toàn, Ban quản lý vườn cần thực hiện trồng lại để khôi phục hệ sinh thái ban đầu.

"Đồng Tháp luôn xem công tác phòng, chống cháy rừng là nhiệm vụ rất quan trọng. Vụ cháy tại Vườn Quốc gia Tràm Chim đã cho thấy các lực lượng luôn sẵn sàng triển khai công tác chữa cháy, đám cháy được dập tắt nhanh, diện tích thiệt hại không lớn. Qua đây, tỉnh sẽ có đánh giá sơ bộ về nguyên nhân xuất phát vụ cháy để có giải pháp khắc phục; tiếp tục củng cố lực lượng phòng cháy, chữa cháy; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý rừng…" – ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết

Trước đó, trưa 11/6 xảy ra vụ cháy tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, tới 16 giờ 30 phút cùng ngày đám cháy được dập tắt. Tuy vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại hơn 20ha rừng tràm, trong đó cháy dưới tán rừng là trên 18ha, cháy cỏ là trên 1,8ha.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp yêu cầu trồng lại khu rừng bị cháy tại Vườn Quốc gia Tràm Chim