Chùa Hương mở cửa đón khách từ 13/3

Minh Hòa|09/03/2021 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau thời gian dài dừng đón khách để phòng dịch Covid-19, UBND Hà Nội đã cho phép mở cửa danh thắng chùa Hương từ ngày 13/3.

Chiều 8/3, Hà Nội họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Báo cáo tại cuộc họp, đại diện các địa phương cho biết đã chuẩn bị các điều kiện mở cửa trở lại di tích.

Lãnh đạo UBND H.Mỹ Đức đề nghị UBND thành phố cho mở lại chùa Hương từ ngày 13/3 (tức ngày 1/2 âm lịch) và cam kết sẽ đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch khi đưa di tích này đi vào hoạt động.

Chùa Hương sẽ mở cửa đón khách trở lại từ 13/3.

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đồng tình với đề xuất này và đề nghị nếu huyện đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón khách đến hành hương, thì nên mở cửa sớm hơn, tránh mở cửa trở lại đúng ngày đầu tháng, người dân có thể đến đông sau thời gian dài chùa đóng cửa.

Ông Dũng cũng đồng ý đề xuất của Q.Hoàn Kiếm, cho mở lại hoạt động của không gian đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận từ ngày 12/3.

Với các điểm di tích, tôn giáo khác, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát cho mở cửa trở lại và đảm bảo các biện pháp phòng dịch.

Minh Hòa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùa Hương mở cửa đón khách từ 13/3