Chuẩn bị diễn ra Đại hội thể dục thể thao Kiên Giang lần thứ VIII năm 2018

Trương Anh Sáng|19/03/2018 09:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 11/5/2018 tại Sân vận động tỉnh Kiên Giang sẽ diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ VIII năm 2018. Đây là hoạt động nhằm đánh giá công tác phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của các huyện, thị xã, thành phố và các ngành trong tỉnh Kiên Giang. Cũng là dịp để tăng cường và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, thi đấu; nâng cao năng lực quản lý, tổ chức và điều hành của đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, cộng tác viên, trọng tài trên địa bàn tỉnh.

Hình ảnh Đại hội thể dục thể thao Kiên Giang

Theo kế hoạch, Đại hội lần này được tiến hành từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2018, chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 trước Lễ khai mạc gồm 07 môn: Thể hình, Bóng chuyền hơi nữ, Quần vợt, Bóng chuyền nam, Đua thuyền truyền thống, Đua ghe ngo, Bóng đá nam 11 người. Giai đoạn 2 sau Lễ khai mạc gồm 11 môn: Đẩy gậy, Kéo co, Cờ tướng, Điền kinh, Cờ vua, Karatedo, Võ cổ truyền, Việt dã, Taekwondo, Vovinam, cầu lông.

Đơn vị tham dự Đại hội gồm các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban ngành; đoàn thể cấp tỉnh, lực lượng vũ trang, các trường chuyên nghiệp, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, mỗi đơn vị được thành lập một đoàn thể thao tham gia thi đấu các môn.

Vận động viên tham dự Đại hội không phân biệt lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp và phải là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Kiên Giang, có thời gian từ 6 tháng trở lên tính đến thời điểm khai mạc của từng môn thể thao mà vận động viên đó tham gia. Không vi phạm pháp luật của nhà nước và của ngành Thể dục thể thao hoặc cơ quan quản lý sử dụng thông báo vận động viên bị kỷ luật, cấm thi đấu.

Mỗi vận động viên được quyền thi đấu nhiều môn trong Đại hội nhưng chỉ được đăng ký thi đấu cho một đơn vị trong suốt thời gian tổ chức Đại hội và phải ưu tiên thi đấu cho đơn vị quản lý trực tiếp (đơn vị mà vận động viên đang công tác và có hộ khẩu thường trú). Nếu đơn vị quản lý trực tiếp không tham gia thi đấu hoặc không triệu tập vận động viên bằng văn bản thì vận động viên được quyền thi đấu cho đơn vị khác.

Trường hợp vận động viên có hộ khẩu tại địa phương nhưng không tham gia thi đấu Đại hội Thể dục thể thao tại địa phương đó, thì được quyền tham gia cho bất kỳ địa phương, đơn vị khác. Các vận động viên thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao và Trường Năng khiếu thể dục thể thao của tỉnh Kiên Giang, thuộc Sở Văn hóa và Thể thao hiện đang quản lý không được tham dự Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ VIII năm 2018.

Điều kiện đăng ký thi đấu, các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức xong Đại hội Thể dục thể thao mới có quyền đăng ký đoàn vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang lần VIII năm 2018. Các đơn vị cấp tỉnh được quyền đăng ký một đoàn hoặc đội tham dự Đại hội.

Trương Anh Sáng

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị diễn ra Đại hội thể dục thể thao Kiên Giang lần thứ VIII năm 2018