Chung tay “Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế” chất thải

T.Minh (T/h)|23/09/2017 09:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày hội Tái chế chất thải

(Moitruong.net.vn) – Sáng nay (ngày 23/9), Ngày hội Tái chế năm 2017 với chủ đề “Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế” hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội đã diễn ra tại vườn hoa Lạc Long Quân.

Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho Thế giới sạch hơn năm 2017, từ ngày 20/9 – 25/9/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tại Thành phố Hà Nội nhằm tuyên truyền và kêu gọi người dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường thành phố.

Tại Ngày hội Tái chế năm 2017, rất nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đã được tổ chức như các gian hàng trưng bày sản phẩm tái chế, thu gom chất thải điện tử, góc 3T, gian hàng đổi đồ cũ lấy đồ mới…

Bên cạnh đó, rác thải điện tử được thu gom tại Ngày hội sẽ được Chương trình Việt Nam tái chế phân loại theo từng dòng thiết bị, được tháo dỡ và được xử lý theo quy trình công nghệ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

Ngày hội diễn ra với mong muốn nâng cao hiểu biết của cộng đồng về tái chế rác thải, đồng thời kêu gọi người dân không phát thải rác điện tử ra ngoài môi trường mà mang đến Ngày hội thu gom để đảm bảo rác thải được tái chế an toàn và thân thiện với môi trường. Đồng thời, kêu gọi và hỗ trợ người dân cùng thực hành tái chế rác thải một cách an toàn, khoa học, hướng đến một Hà Nội xanh và bền vững.

T.Minh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay “Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế” chất thải