Chương trình giao lưu “Còn mãi những ân tình”

Thu Uyên|20/07/2017 09:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 20/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Cựu chiến binh quận Ba Đình tổ chức chương trình giao lưu “Còn mãi những ân tình” và gặp mặt, tặng quà, biểu dương cán bộ, hội viên là thương binh, gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

 Giao lưu với các nhân chứng lịch sử

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được giao lưu với Trung tướng, anh hùng lực lượng vũ trang Khuất Duy Tiến, nguyên sư đoàn Trưởng sư đoàn 320, Tư lệnh Quân đoàn 3, Cục trưởng Cục quân lực (Bộ Tổng tham mưu), nguyên hiệu trưởng Trường Sỹ quan lục quân 1; mẹ Doãn Ngọc Trâm, mẹ của anh hùng liệt sỹ, Bác sỹ Đặng Thùy Trâm; cựu chiến binh Nguyễn Xuân Tứ, thương binh hạng 4/4; bà Uông Thị Kha, thương binh hạng 1/4…

Họ là những biểu tượng sáng ngời về tinh thần quả cảm, chiến đấu chống giặc ngoại xâm, giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Khi hòa bình lập lại, họ lại tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ anh em đồng đội còn khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, để phát huy hiệu quả trong các hoạt động của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, 5 năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh và Hội LHPN Ba Đình đã vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và cán bộ hội viên trên địa bàn ủng hộ xây dựng quỹ và các công trình “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 1,650 tỷ đồng; đã xây mới và sửa chữa 22 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách là thương binh, vợ liệt sỹ, vợ thương binh trên địa bàn với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho trên 1.000 lượt mẹ, vợ liệt sỹ, vợ thương binh và nữ thương binh, nữ cựu thanh niên xung phong là hội viên phụ nữ và hội viên cựu chiến binh với số tiền hơn 300 triệu đồng. Phối hợp khám sức khỏe miễn phí cho 525 lượt thương binh, gia đình chính sách và hỗ trợ tiền thuốc với số tiền 20 triệu đồng mỗi năm. Tặng xe lăn cho 5 đồng chí thương binh nặng,…

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng quà cho 70 thương binh là cán bộ, hội viên Hội cựu chiến binh tiêu biểu; tặng quà 70 cán bộ, hội viên phụ nữ là thương binh, gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Uyên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình giao lưu “Còn mãi những ân tình”