Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành"tri ân cha mẹ mùa Vu Lan

Phương Thảo|11/08/2022 20:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Với nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu cùng các chia sẻ sâu lắng, giàu cảm xúc của các khách mời, Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” mùa Vu Lan 2022 đã truyền tải đến người xem thông điệp ý nghĩa về sự tri ân, lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Tối 10/8, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành”.

on-ngha-sinh-thanh.jpg
Tiết mục biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”

Tiếp nối thành công của “Ơn nghĩa sinh thành" năm 2012, 2018, 2019, chương trình năm nay được tổ chức với nhiều ý nghĩa ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam là “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Chương trình còn truyền tải đến người xem thông điệp ý nghĩa đó là tri ân, ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, cầu chúc tới các gia đình sự bình yên sau hai năm đầy khó khăn do dịch COVID-19.

Đặc biệt, tất cả khán giả cũng thực hiện nghi lễ xúc động, thiêng liêng khi cùng cúi đầu tưởng nhớ tới các bậc ông bà, cha mẹ của không ít người tại khán phòng hay xem qua sóng truyền hình không may mắn qua đời vì dịch bệnh COVID-19.

Trong giây phút thiêng liêng, xúc động ấy, lời nguyện cầu bình an cho tất cả cũng chính là lời trái tim vang lên trong mỗi người, như muốn cùng nhau nắm chặt tay, lan tỏa đi tình yêu thương, tình đồng bào để chúng ta được sống trong một thế giới an toàn hơn, đoàn kết hơn, đầy ắp tình nhân ái hơn.

Trong chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”, khán giả được theo dõi các tiết mục đặc sắc ca ngợi tình cảm gia đình, tình mẫu tử, tình yêu quê hương cội nguồn được thể hiện qua những ca khúc như: “Gặp mẹ trong mơ”, “Gánh mẹ”, “Mẹ Việt Nam mặt trời trong tim con”, “Trở về”, “Cha tôi”, “Đạo làm con”, “Ba kể con nghe”, “Ơn nghĩa sinh thành”...

Tại sự kiện, tất cả các khách mời tham dự chương trình đều được được BTC trân trọng thực hiện nghi lễ bông hồng cài áo. Bắt nguồn từ các tác phẩm viết về mẹ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, sáng tác những năm 1960, bông hoa hồng làm biểu tượng cho lễ Vu lan báo hiếu của nhà Phật được ra đời. Hoa hồng biểu trưng cho sự tri ân, hiếu thảo và lòng biết ơn của con đối với cha mẹ, dù cho họ không còn trên cõi đời này. Đồng thời, hoa hồng còn thể hiện cho một tình yêu chân thành, son sắc, sự cao quý và ngát hương…

Như đã trở thành thông lệ mang ý nghĩa đặc biệt của chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”, trong giấy mời của mỗi khán giả, Ban Tổ chức đã dành một phần trang trọng để mỗi người tự tay viết vào đó những lời tri ân với cha mẹ của mình.

on-ngha-sinh-thanh-1.jpg
Ban Tổ chức trao tặng 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong chương trình, Ban tổ chức phối hợp với các đơn vị trao 20 suất quà và học bổng tới các em bé mồ côi, hoàn cảnh khó khăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành"tri ân cha mẹ mùa Vu Lan