Festival Huế 2022 không bán vé các chương trình nghệ thuật

Khánh Linh|14/06/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tuần lễ Festival Huế sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25 đến 30/6 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Ban Tổ chức Festival Huế vừa quyết định không bán vé các chương trình nghệ thuật.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Festival Huế 2022 đã hoàn tất. Tuần lễ Festival Huế 2022 sẽ có 8 chương trình, lễ hội chính cùng nhiều hoạt động hưởng ứng hướng về cộng đồng, với sự tham gia của 6 đoàn nghệ thuật quốc tế và 15 đoàn, nhóm nghệ thuật truyền thống, nhóm nhạc trẻ nổi tiếng của Việt Nam.

Tuần lễ Festival Huế sẽ đem đến cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, là nơi hội tụ những chương trình biểu diễn hấp dẫn của các đoàn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu, diễn ra trên những sân khấu chính ở Ngọ Môn, quảng trường Bia Quốc Học, Quốc Tử Giám, Cồn Dã Viên, công viên 3/2 và các tụ điểm biểu diễn trên các tuyến đi bộ ở trung tâm thành phố Huế.

Festival Huế là sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng trong nước và quốc tế.

Cụ thể, chương trình Nghệ thuật khai màn vào lúc 20h00 ngày 25/6 tại Quảng trường Ngọ Môn; Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” diễn ra vào 16h30 từ ngày 26/6/2022 đến 29/6/2022; Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế diễn ra hàng đêm từ 19h30 đến 21h30 các ngày từ 26/6 đến 29/6; Lễ hội bia diễn ra từ 17h30 ngày 26/6; Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn lúc 20h00 ngày 28/6 tại sân khấu Ngọ Môn; Chương trình quảng diễn “Ngàn xưa âm vọng” ngày 28/6/2022; Chương trình “Hoàng cung giao hòa” ngày 29/6/2022 tại Đại Nội; Đêm nhạc giao lưu chia tay lúc 20h00 ngày 30/6/2022 tại Cồn Dã Viên.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, đồng hành, hưởng ứng, thể dục thể thao… sẽ diễn ra liên tục trước, trong và sau thời gian Tuần lễ Festival bao gồm: Lễ hội ẩm thực “Kinh đô Huế với Bốn phương”, Lễ hội “Chợ quê ngày hội”, Lễ hội Khinh khí cầu, Ngày hội Áo dài Cộng đồng Huế, Chương trình hát nhạc Trịnh dành cho đối tượng không chuyên, Hội chợ thương mại quốc tế, Chương trình Vietnam Summer Fair 2022, Giải đua thuyền SUP, Phố đêm Hoàng Thành, các cuộc hội thảo, trưng bày và triển lãm mỹ thuật…

Ông Huỳnh Tiến Đạt – Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết: “Chúng tôi đưa toàn bộ các sân khấu ra bên ngoài, nhằm tạo điều kiện cho người dân và du khách tiếp cận, thưởng thức các chương trình nghệ thuật. Bởi vì sau một thời gian đại dịch, các chương trình nghệ thuật hầu như vắng bóng hoàn toàn. Đây là dịp làm hồi sinh không khí lễ hội, hoạt động văn hóa nghệ thuật ở trên địa bàn. Chính vì vậy, Ban tổ chức quyết định sẽ không bán vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, tạo điều kiện cho người dân được hưởng thụ các chương trình nghệ thuật; vừa đáp ứng mục tiêu kích cầu du lịch, vừa để phát triển kinh tế – xã hội”.

Khánh Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival Huế 2022 không bán vé các chương trình nghệ thuật