Công dụng tuyệt vời của mướp đắng đối với sức khỏe

Minh Thu|28/07/2017 09:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Làm mát, mịn da

(Moitruong.net.vn) – Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, tuy vị đắng nhưng lại có nhiều tác dụng rất tốt và được nhiều người ưu thích vì tác dụng của nó với sức khỏe.

Làm mát, mịn da
Làn da mịn màng, không còn mụn nhờ ăn mướp đắng cũng như sử dụng nước ép mướp đắng để uống hàng ngày, làm mặt nạ mướp đắng với trứng gà trị mụn trứng cá và mụn cám rất tốt.
Mướp đắng còn giúp chữa hôi nách, giảm cân, giúp vóc dáng thon gọn, tanh nhiệt giải độc cho cơ thể khỏe mạnh.
Mặt trái của mướp đắng bạn cần phải biết.

Giúp giảm cân

Mướp đắng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên ăn mướp đắng làm bạn nhanh có cảm giác no. Loại quả này chứa lượng calo rất ít nên bạn có thể yên tâm ăn các loại thức ăn chế biến với mướp đắng mà cơ thể vẫn đảm bảo được cung cấp dưỡng chất cần thiết cho hoạt động hằng ngày mà không lo sợ bị tăng cân.

Giúp giảm lượng cholesterol

Mướp đắng giúp làm giảm lượng cholesterol, từ đó giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ. Cholesterol cao chỉ có thể được chẩn đoán bằng xét nghiệm máu. Ăn mướp đắng thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Mướp đắng giúp tăng cường hệ miễn dịch

Một hệ miễn dịch khỏe mạnh là quan trọng cho việc chống nhiễm trùng và bệnh tật. Mướp đắng giúp ngăn ngừa cảm lạnh và có lợi cho hệ tiêu hóa. Nó còn giúp ngăn chặn hoặc hạn chế dị ứng thực phẩm, loại bỏ các bệnh nhiễm trùng nấm men tự nhiên. Một lợi ích khác là giúp điều trị chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu.

Mướp đắng chữa bệnh sỏi thận

Thành phần của mướp đắng có thể trung hòa lượng axit dư thừa gây ra bệnh sỏi thận. Để hiệu quả, bạn có thể hòa bột mướp đắng với nước ấm tạo thành một loại “trà khổ qua” dùng hàng ngày

Minh Thu

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dụng tuyệt vời của mướp đắng đối với sức khỏe