Công trình nghiên cứu “Khu phố Tây ở Hà Nội” sắp ra mắt bạn đọc

Minh An|02/03/2017 02:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)“Khu phố Tây ở Hà Nội nửa đầu thế kỷ XX qua tư liệu địa chính” do PGS.TS Phan Phương Thảo chủ biên sẽ ra mắt vào tháng 3 tới.

Khu phố Tây ở Hà Nội nửa đầu thế kỷ XX qua tư liệu địa chính

Công trình có sự góp mặt của  các học giả uy tín và tâm huyết với Hà Nội: PGS. TS Nguyễn Thừa Hỷ, TS Đào Thị Diến, TS Tạ Thị Hoàng Vân, ThS. Nguyễn Thị Bình.

Theo đánh giá của các nhà phê bình, tác phẩm của PGS. TS  Phan Phương Thảo có sức hút mạnh mẽ đối với những ai quan tâm đến lịch sử Hà Nội nói riêng, lịch sử Việt Nam thời Pháp thuộc nói chung.

“Tác phẩm nổi bật ở độ chắc chắn về thông tin và sự khai thác triệt để các nguồn tài liệu. Với phương pháp nghiên cứu định lượng đầy sức mạnh, Phan Phương Thảo đã phân tích chuyên sâu hơn ba ngàn bằng khoán điền thổ của khu phố “Tây” ở Hà Nội, giai đoạn 1940-1950. Cùng với sự tham gia hỗ trợ của một nhóm tác giả, chị đã nghiên cứu chi tiết và hệ thống về cấu trúc ngôi nhà, diện tích và chủ sở hữu của toàn bộ các thửa đất tại 74 phố Tây… Công trình là một đóng góp quan trọng trong các nghiên cứu về lịch sử của người Việt, bởi vì nên nhắc lại rằng có tới 80% dân cư ở  “khu phố Tây” là người Việt”, một nhà phê bình chia sẻ

Minh An


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công trình nghiên cứu “Khu phố Tây ở Hà Nội” sắp ra mắt bạn đọc