Đã có 162 người thiệt mạng sau trận động đất ở Indonesia

Lan Hạ|22/11/2022 15:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo thông tin cập nhật mới nhất, trận động đất độ lớn 5,6 độ tại tỉnh Tây Java (Indonesia) đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tính đến thời điểm hiện tại, 162 thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và 13.784 người phải sơ tán khẩn cấp.

ng-bi-thg-trong-tran-dong-dat-singa.jpg
Những người bị thương được đưa đến điều trị tại các bệnh viện ở huyện Cianjur của tỉnh Tây Java trong tình trạng bệnh viện bị mất điện sau trận động đất, cản trở nỗ lực cấp cứu nạn nhân. 

Huyện Cianjur ở tỉnh Tây Java là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất. Theo số liệu của cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai huyện Cianjur, các cơ sở hạ tầng bị thiệt hại do trận động đất bao gồm đường xá, một cây cầu, các tòa nhà trường học, các tòa nhà văn phòng, nhà thờ và các cơ sở y tế.

Thống đốc tỉnh Tây Java Ridwan Kamil cho hay, tính đến cuối ngày 21/11, số người thiệt mạng do trận động đất ở Cianjur đã tăng lên 162 người, trong đó chủ yếu là trẻ em do động đất xảy ra ở khu vực có một số trường học.

Ông Nena Fatimah – người phụ trách đơn vị dữ liệu và thông tin thuộc cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai của huyện Cianjur dự báo, con số thương vong sẽ tiếp tục gia tăng bởi cơ quan chức năng vừa ghi nhận một báo cáo mới về các vụ lở đất sau trận động đất đã chôn vùi khoảng 100 người.

Trong khi đó, phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) Abdul Muhari cho biết, cơ quan này đã thành lập 47 trung tâm cung cấp viện trợ các mặt hàng thiết yếu bao gồm thực phẩm và thuốc men cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Hiện những người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện ở huyện Cianjur của tỉnh Tây Java. Tuy nhiên, người đứng đầu Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia - ông Gen Suharyanto, cho hay bệnh viện Sayang ở khu vực đã mất điện sau trận động đất, làm cản trở nỗ lực cấp cứu cho các nạn nhân.

Trước đó, vào chiều ngày 21/11, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) thông báo một trận động đất có độ lớn 5,6 đã xảy ra ở vùng Cianjur thuộc tỉnh Tây Java có tâm chấn nằm ở độ sâu 10km. Rung lắc mạnh cũng cảm nhận được ở thủ đô Jakarta.

Các đoạn video được phát đi từ hiện trường vụ động đất vào đêm 21/11 cho thấy nhiều người bị thương đang được điều trị tại các khu vực bên ngoài các tòa nhà. Các nhà chức trách Indonesia kêu gọi người dân tránh xa các tòa nhà bị hư hại, khi mà các dư chấn nhỏ sau động đất tiếp tục được ghi nhận.

Được tin trận động đất xảy ra ngày 21/11/2022 tại tỉnh Tây Java, Indonesia (In-đô-nê-xi-a) gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, sáng nay, ngày 22/11/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Joko Widodo (Giô-cô Uy-đô-đô).

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi (Rét-nô Ma-su-đi).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có 162 người thiệt mạng sau trận động đất ở Indonesia