Gương sáng môi trường

Đà Lạt: Thu gom và xử lý khoảng 100 tấn vỏ thuốc trừ sâu

Tùng Dương 29/09/2024 10:30

Nhờ chương trình “Đổi bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng lấy quà tặng”, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã thu gom và xử lý được khoảng 100 tấn vỏ thuốc các loại.

Những năm gần đây, để bảo vệ môi trường, Hội nông dân TP Đà Lạt đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng, tổ chức chương trình thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để đổi lấy quà tặng. Các phần quà tặng bao gồm găng tay cao su, ủng, khẩu trang, mặt nạ phòng độc, đèn pin, áo mưa. Tùy vào trọng lượng vỏ thuốc, nông dân sẽ được ban tổ chức tặng các phần quà tương ứng.

Hội nông dân TP Đà Lạt tiến hành thu gom vào thứ Năm của tuần cuối cùng hàng tháng. Toàn bộ vỏ thuốc từ chương trình sẽ được cơ quan chức năng chuyển đến nhà máy xử lý rác thải theo đúng quy định.

da-lat-2.jpg
Với trọng lượng 7kg vỏ thuốc, người dân sẽ nhận được 7 đôi găng tay cao su

Thông qua chương trình thu gom, đổi quà tặng, mỗi tháng phường xử lý được 0,4 đến 0,5 tấn vỏ thuốc. Số còn lại được các hộ dân thu gom tại nơi sản xuất để chuyển cho cơ quan chức năng xử lý.”

da-lat-3.jpg
Chương trình được người dân hưởng ứng nhiệt liệt từ 2022 đến nay

Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Phương Anh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP Đà Lạt chia sẻ: “Chương trình đổi bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng lấy quà tặng đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn hộ dân trên địa bàn từ 2022 đến nay. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã thu gom và xử lý khoảng 100 tấn vỏ thuốc BVTV các loại. Hội Nông dân TP Đà Lạt đang phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức mở rộng chương trình trong thời gian tới.”

Chương trình đổi bao bì thuốc BVTV sau sử dụng lấy quà tặng của Hội Nông dân TP. Đà Lạt được chính thức phát động từ tháng 9/2022. Tham gia chương trình, hội viên, nông dân đổi 1kg vỏ bao bì thuốc BVTV sẽ nhận lại món quà là 1 đôi găng tay. Với khối lượng quà lớn hơn là 5kg sẽ nhận được một đôi ủng, 6kg sẽ nhận được 1 đèn pin đội đầu hoặc khẩu trang NC95, 10kg sẽ nhận được 1 mặt nạ phòng độc hoặc 1 bộ áo mưa hoặc 1 áo thun.

Đặc biệt, vào cuối các quý trong năm, Hội Nông dân TP.Đà Lạt sẽ tổ chức chương trình sơ kết và trao các giải Kim cương, Vàng, Bạc, Đồng cho các hội viên, nông dân đổi khối lượng bao bì thuốc BVTV lớn nhất. Cụ thể, giải Kim cương là bộ máy lọc nước cầm tay trị giá 3 triệu đồng dành cho người tham gia thường xuyên, có khối lượng bao bì thuốc BVTV được thu gom nhiều nhất. Giải Vàng, Bạc, Đồng sẽ dành cho người có khối lượng bao bì thuốc BVTV thấp hơn sau đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đà Lạt: Thu gom và xử lý khoảng 100 tấn vỏ thuốc trừ sâu