Đà Lạt di dời khẩn cấp 5 hộ dân do sạt lở taluy

Hoàng Thơ |05/09/2024 16:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tại tỉnh Lâm Đồng, bờ taluy có chiều cao khoảng 15m bị sạt lở đã đè sập một mảng lớn của bức tường phía sau nhà dân. Theo đó, 5 hộ dân xung quanh khu vực nguy hiểm phải di dời khẩn cấp.

Sáng 5/9, Ủy ban Nhân dân Phường 3 (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã phối hợp với các lực lượng chức năng di dời khẩn cấp 5 hộ dân trên đường Hà Huy Tập đến nơi an toàn sau khi xảy ra sự cố sạt lở bờ taluy đè sập tường nhà dân.

sat-12.jpg
Sạt lở khiến nhà người dân bị hư hỏng nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào 22 giờ 30 phút ngày 4/9, ông Nguyễn Văn Phước (ngụ số 136, đường Hà Huy Tập) cùng gia đình chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe một tiếng động lớn phía sau nhà.

Qua kiểm tra, ông Phước phát hiện bờ taluy sau nhà bị sạt lở, đè sập bức tường khu vực nhà vệ sinh và cầu thang.

Thời điểm xảy ra vụ việc, gia đình ông có 6 người đang ở trong nhà, rất may vụ việc không gây thiệt hại về người. Ngay sau đó, cả gia đình đã di dời đến nơi an toàn.

Tại hiện trường, bờ taluy có chiều cao khoảng 15m bị sạt lở đã đè sập một mảng lớn của bức tường phía sau nhà ông Phước, gây hư hại một số thiết bị, vật dụng trong nhà vệ sinh.

sat-11.jpg
Cơ quan chức năng đã tổ chức kiểm tra, cắm bảng cảnh báo nguy hiểm, giăng dây để ngăn người dân đi vào khu vực nguy hiểm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng Ủy ban Nhân dân Phường 3 đã huy động nhân lực tổ chức phong tỏa khu vực sạt lở, không để người dân đến gần.

Sáng 5/9, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt đã đến kiểm tra hiện trường vụ sạt lở, đồng thời chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ di dời 5 hộ dân với 13 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân phường 3, một số vị trí trên đường An Bình hiện cũng bị sạt lở đất đá từ bờ taluy nhưng không nghiêm trọng, chưa gây ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của người dân.

Phần taluy sạt lở hiện vẫn đang có dấu hiệu tiếp tục sạt lở. Cơ quan chức năng cũng đã tổ chức kiểm tra, cắm bảng cảnh báo nguy hiểm, giăng dây để ngăn người dân đi vào khu vực nguy hiểm.

Những ngày qua, TP. Đà Lạt liên tục có mưa và dự báo mưa vẫn sẽ tiếp tục diễn ra trên diện rộng, cảnh báo nguy cơ gây ra ngập úng, sạt lở đất, gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa và công trình giao thông

Bài liên quan
  • Tuyệt đối không tổ chức khai giảng ở nơi có nguy cơ sạt lở, ngập úng
    Để chủ động ứng phó với bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức Lễ khai giảng năm học mới gọn nhẹ, an toàn, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đà Lạt di dời khẩn cấp 5 hộ dân do sạt lở taluy