Biến đổi khí hậu

Philippines: Bão Yagi càn quét gây sạt lở đất, lũ lụt khiến nhiều người thiệt mạng

Thanh Thanh 04/09/2024 07:24

Ngày 3/9, Chính phủ Philippines cho biết, số người chết vì lũ lụt và lở đất trong bão Yagi tại nước này đã lên tới con số 14 người.

Theo ông Edgar Posadas, người phát ngôn Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai Philippines, trong số 14 người này, có 12 nạn nhân thiệt mạng khi bão tấn công đảo Luzon và các tỉnh miền trung. Ngoài ra, hai nạn nhân khác tử vong tại khu vực tây nam Thủ đô Manila. Chính quyền sở tại hiện đang tiếp tục 4 người mất tích do mưa lũ. Hiện, hoạt động tìm cứu, cứu nạn vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Cùng với đó, nhiều trường học và văn phòng tại các địa phương cũng buộc phải đóng cửa vì thời tiết xấu.

bao-philippin.png
Bão Yagi càn quét Philippines làm 14 người thiệt mạng

Từ cuối tuần trước, những trận mưa lớn do ảnh hưởng bởi bão Yagi và gió mùa tây nam đã gây ra lũ lụt tại nhiều khu vực của Philippines; kèm theo đó là hiện tượng lở đất.

Cơ quan khí tượng Philippines cũng thông tin, ngày 3/9, bão Yagi đang tiếp tục mạnh lên, hiện di chuyển về phía tây tỉnh Ilocos Norte với tốc độ 25km/giờ, sức gió 85km/giờ.

Bão YAGI hình thành từ một áp thấp nhiệt đới ngoài khơi của Philippines, mạnh lên thành bão vào đêm 1/9, đi vào Biển Đông trong sáng nay. Cơn bão này được nhận định rất mạnh trên Biển Đông năm nay với diễn biến khó lường.

Bài liên quan
  • Chiều nay, bão YAGI sẽ vào Biển Đông gây mưa dông lớn
    Sáng nay (3/9), bão Yagi đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 trong năm 2024. Chiều nay bão YAGI sẽ vào Biển Đông gây mưa dông mạnh, sóng lớn. Trong 1-3 ngày tới, bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh trên khu vực Đông Bắc Biển Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Philippines: Bão Yagi càn quét gây sạt lở đất, lũ lụt khiến nhiều người thiệt mạng