Khu du lịch thác Prenn ở Đà Lạt được cấp phép môi trường

Minh Châu|21/04/2024 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp Khu du lịch thác Prenn ở Đà Lạt đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép môi trường.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành vừa ký quyết định cấp phép cho Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Đà Lạt (phường 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) được thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của Dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp Khu du lịch Thác Prenn tại phường 3, TP Đà Lạt và xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (công suất 1.000 khách/ngày, gồm khách tham quan và lưu trú).

Doanh nghiệp chỉ được phép thực hiện các nội dung cấp phép sau khi đã hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường tương ứng.

Theo giấy phép (có thời hạn 7 năm, tới tháng 4/2031), Khu du lịch thác Prenn có 4 dòng nước thải, lưu lượng xả thải lớn nhất 206m3/ngày. Nước thải sau xử lý sẽ chảy ra suối Prenn.

du-lich.jpg
Dự án mở rộng, nâng cấp thác Prenn. Ảnh:B.D

Do đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu vận hành thử nghiệm 3 tháng đối với hệ thống xử lý nước thải. Trong quá trình đó, doanh nghiệp phải giám sát các chất ô nhiễm có trong dòng nước thải và đánh giá hiệu quả xử lý hai hệ thống công suất 30m3/ngày và 160m3/ngày.

Ngoài ra, số liệu quan trắc khí thải phải được lập báo cáo kết quả vận hành gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng.

Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Đà Lạt chịu hoàn toàn trách nhiệm khi chất ô nhiễm, tiếng ồn, độ rung không đạt yêu cầu cho phép và xả khí thải không đảm bảo ra môi trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch thác Prenn ở Đà Lạt được cấp phép môi trường