Đà Nẵng: Bảo đảm ATGT đường thủy nội địa trong các Lễ hội Xuân 2019

Hà Linh (T/h)|03/01/2019 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo đó, Ban ATGT TP. Đà Nẵng đề nghị Ban tổ chức Lễ hội liên quan đến đường thủy nội địa phối hợp với UBND các quận, huyện; Công an thành phố và Sở GTVT xây dựng Kế hoạch Lễ hội, thành lập Ban tổ chức Lễ hội (có sự tham gia của Cảnh sát đường thủy và Cảng vụ đường thủy nội địa), phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của Ban tổ chức, xây dựng phương án bảo đảm ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn và nơi diễn ra Lễ hội.

– Ngày 3/1, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó ban ATGT TP. Đà Nẵng cho biết vừa ký công văn về việc bảo đảm ATGT đường thủy nội địa trong các Lễ hội Xuân 2019.

>>> Quảng Ninh: Người dân lo sợ việc nâng cấp thể tích đập nước Cao Vân sẽ gây ra hệ lụy

>>> Hơn 76.000 tàu, thuyền đã biết hướng đi của bão số 1

Ảnh minh họa

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy nội địa cho nhân dân trên địa bàn. Với các khẩu hiệu “Nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa là biện pháp tốt nhất để giữ gìn tính mạng của bạn và các thành viên trong gia đình bạn”; “Sử dụng phao áo cứu sinh khi đi trên phương tiện thủy là bảo vệ chính mình”; “Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông đường thủy”.

Ban ATGT TP. Đà Nẵng cũng đề nghị Công an thành phố và Sở GTVT thành phố chỉ đạo CSGT, TTGT phối hợp lực lượng Biên phòng và Thủy đoàn 2 – Cục CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn theo quy định, không trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh, chở quá số người quy định, vi phạm các quy định về đăng ký, đăng kiểm, không hướng dẫn cho hành khách mặc áo phao hoặc đeo dụng cụ nổi cứu sinh trước khi phương tiện rời bến; người điều khiển phương tiện không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn không phù hợp tham gia các Lễ hội.

Ngoài ra, tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn tại các bến khách phục vụ Lễ hội trên đường thủy nội địa; việc bố trí, sắp xếp số lượng người trên phương tiện, kiểm soát các phương tiện không thuộc thành phần tham gia vào Lễ hội do Ban tổ chức trưng dụng chở khách, đặc biệt là tuyên truyền, kiểm soát tốc độ của phương tiện khi tham gia Lễ hội.

Hà Linh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bảo đảm ATGT đường thủy nội địa trong các Lễ hội Xuân 2019