Đà Nẵng: Cháy rừng trên bãi Bắc bán đảo Sơn Trà, hơn 100 người dập lửa trong đêm

Ngọc Linh (t/h)|11/06/2019 08:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một đám cháy trên diện tích khoảng 5.000m2 bất ngờ bùng pháp tại khu vực Bãi Bắc bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) vào tối 10/6 và nhanh chóng lan rộng do gặp gió lớn và nhiều lá khô.

Tối 10/6, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng đã phối hợp với các lực lượng biên phòng, kiểm lâm, dân quân tự vệ kịp thời dập tắt một vụ cháy rừng tại bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Ông Trần Thắng, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết vào khoảng 20 giờ 30 tối 10/6, tại khu vực bãi Bắc bán đảo Sơn Trà đã xảy ra cháy lớn. Theo thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát trên diện tích khoảng hơn 5.000m2, chủ yếu ở khu vực dây leo bìm bìm và cậy bụi.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội tại khu vực Bãi Bắc.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, ngành chức năng quận Sơn Trà đã huy động hàng trăm người gồm lực lượng chữa cháy, công an, biên phòng và 7 phường nhanh chóng triển khai dập lửa, không cho đám cháy lan rộng. Sau hơn 1 tiếng, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Xe chữa cháy tại hiện trường.

Ông Phan Minh Hải, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, diện tích cháy khoảng 5.000m2, chủ yếu là cây leo và cây bụi.

Hiện vụ cháy đã cơ bản được khống chế, các đám cháy lớn đã được dập tắt. Tuy nhiên, lực lượng PCCC đang tiếp tục xử lý lửa cháy ngún cho đến khi dập tắt hoàn toàn vụ cháy bùng phát trở lại.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cháy rừng trên bãi Bắc bán đảo Sơn Trà, hơn 100 người dập lửa trong đêm