Đà Nẵng lan toả phong trào đọc sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Gia Hân|21/04/2022 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 20/4, Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng phối hợp Hội sách xuyên Việt khai mạc Ngày hội văn hoá đọc Đà Nẵng 2022, mang đến hàng ngàn ấn phẩm sách và nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm bổ ích, hấp dẫn.

Ngày hội văn hoá đọc Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 20 đến 24/4 với các hoạt động phong phú dành cho mọi lứa tuổi như: trưng bày, triển lãm, kinh doanh 200.000 bản sách/10.000 xuất bản phẩm đa dạng thể loại, đề tài; hoạt động “Vẽ tương lai – tô mơ ước” dành cho phụ huynh cùng bé trổ tài chế tác, sáng tạo; trò chơi tương tác xung quanh nội dung, nhân vật trong sách…

Xuyên suốt thời gian diễn ra ngày hội, ban tổ chức còn thực hiện các hoạt động tọa đàm, giao lưu giữa bạn đọc với tác giả và những chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, xuất bản.

Cắt băng khai mạc Ngày hội văn hoá đọc Đà Nẵng 2022

Tại lễ khai mạc, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật trao tặng tủ sách cho Trường Chính trị thành phố; Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng tặng tủ sách cho Trường THPT Thanh Khê (quận Thanh Khê) và Trường THPT Sơn Trà (quận Sơn Trà), trị giá 10 triệu đồng/tủ.

Ngày hội văn hoá đọc Đà Nẵng năm nay đồng hành cùng Hội sách xuyên Việt, quy tụ 6 đơn vị xuất bản, phát hành hàng đầu Việt Nam, gồm: Minh Long Book, Thái Hà Books, Nhã Nam, Đinh Tị, cửa hàng Nhà xuất bản Trẻ và Saigon Books.

Thông qua ngày hội, ban tổ chức mong muốn lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng, khuyến khích phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách và không gian giải trí bổ ích cho người dân, du khách đến với Đà Nẵng.

Nét mới trong Ngày hội Văn hóa đọc năm nay tại Đà Nẵng có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá sách đặt biệt, quà tặng cho bạn đọc, tặng phẩm khi mua sách… đã khuyến khích và thu hút nhiều giới trẻ, học sinh, sinh viên đến tìm hiểu đọc và mua sách.

Ông Bùi Xuân, Chi hội Trưởng Chi hội Nhà Văn Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng mong muốn lan toả văn hoá đọc đến với đông đảo mọi người, đặc biệt là giới trẻ: “Văn hoá đọc hiện nay có một số mặt hạn chế, đó là sách nhiều quá. Định hướng về văn hoá đọc cần phải có thêm nhiều ý kiến, nhiều chuyên gia, phải có được sự định hướng của các cơ quan chức năng thì các em mới có định hướng đọc tốt. Với các bạn trẻ, nhu cầu đọc sách rất lớn, điều đó rất mừng. Tuy nhiên, cũng có nhiều bạn bị mạng xã hội và internet chi phối, do đó việc đọc của các em vẫn còn hạn chế”./.

Gia Hân


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng lan toả phong trào đọc sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam