Trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Đà Nẵng năm 2018

Đức Huy|30/12/2018 01:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Chiều 29/12, lễ tổng kết, trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Đà Nẵng năm 2018 đã diễn ra tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến dự và trao thưởng.

>>> Đà Nẵng: Tổ chức trao giải cho cuộc thi Văn hóa đọc 2018

BTC tặng hoa cho các nhạc sĩ

Qua 6 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 153 tác phẩm của 105 tác giả đến từ 25 tỉnh/thành trên cả nước và tác giả là người Việt định cư tại nước ngoài. Trải qua 3 vòng chấm chọn, Hội đồng thẩm định đã chấm chọn các tác phẩm đạt chất lượng để trao giải. Kết quả, giải nhất trị giá 50 triệu đồng được trao cho tác phẩm “Đà Nẵng của tôi” (Nguyễn Văn Tám),2 giải nhì, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng cho tác phẩm “A-Tinh Nương xuống phố” (Trần Cao Vân), “Đà Nẵng phố tôi yêu” (thơ: Đoàn Thị Lam Luyến, nhạc: Đình Thậm), 3 giải ba, mỗi giải 20 triệu đồng cho tác phẩm “Phố biển ngàn thương” (Cao Văn Tâm), Đà Nẵng dáng đêm (Phan Văn Minh), Rộn ràng Đà Nẵng (nhạc: Đỗ Ngọc Trung và Trần Quốc Dũng; lời: Đỗ Ngọc Trung và Nghiêm Trường Dũng”.

Những ca khúc hướng đến tình yêu con người, quê hương Đà Nẵng

Về cơ bản những bài hát tham dự cuộc thi lần này đều tập trung ca ngợi những thành tựu to lớn mà thành phố đạt được trong thời gian qua, những cảm nhận rất riêng về thành phố năng động, thơ mộng. Trong đó, một số tác phẩm viết có cảm xúc, cấu trúc mạch lạc, âm nhạc phong phú; nhiều ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca xứ Quảng, một số ca khúc sử dụng chất liệu dân gian kết hợp hơi thở âm nhạc hiện đại; hoặc hoàn toàn mang tính đương đại; cách thể hiện cũng đa dạng từ đơn ca, tốp ca, hát không có nhạc đệm, dàn dựng công phu… Thời gian tới, các ca khúc sẽ tiế tục được quảng bá đến người dân, đồng thời bổ sung vào nguồn tác phẩm âm nhạc về Đà Nẵng phục vụ các sự kiện chính trị của thành phố.

Đức Huy

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Đà Nẵng năm 2018