Đà Nẵng: Lập chốt, tăng cường kiểm tra lưu thông của người dân nhằm phòng, chống dịch COVID-19

Thanh Hải|02/08/2021 01:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thời gian vừa qua, tình hình dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng diễn biến phức tạp, chính vì vậy UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị số 05 nhằm thực hiện giãn cách xã hội, với nhiều quy định siết chặt hơn so với Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

XEM VIDEO: Đà Nẵng lập chốt, tăng cường kiểm tra lưu thông của người dân nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Từ chiều tối 31/7, lực lượng chức năng toàn Thành phố đã đồng loạt ra quân, tiến hành lập chốt trên nhiều tuyến đường, tại mỗi chốt sẽ được bố trí nhiều lực lượng phối hợp như: công an, bộ đội, dân quân, đoàn thanh niên… Các chốt kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 sẽ tiến hành dừng tất cả các phương tiện lưu thông để kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy đi đường hoặc giấy tờ khác theo quy định. Bên cạnh những chốt cố định, các quận, huyện cũng thành lập tổ tuần tra cơ động liên ngành để kiểm soát việc thực hiện giãn cách và xử lý các hành vi vi phạm.

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đang tiến hành lập chốt kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 05 của Thành phố.

Theo ghi nhận của PV Môi trường & Cuộc sống thì sau khi Chỉ thị số 05 có hiệu lực từ 18 giờ ngày 31/7 thì người dân Đà Nẵng đã chấp hành quy định không ra khỏi nhà, các con phố chính như Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Nguyễn Hữu Thọ đều vắng vẻ.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giấy tờ tất cả các phương tiện lưu thông tại chốt kiểm soát.

Tiếp tục ghi nhận sáng 1/8, ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 05, người dân ra đường cũng ít hơn, các giao lộ, tuyến đường trung tâm thành phố rất ít người qua lại. Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra đều tiến hành dừng tất cả các phương tiện lưu thông để kiểm tra giấy tờ chứng minh lý do ra đường. Tuy nhiên không ít người đem theo giấy tờ không đúng quy định. Như ra ngoài nhưng chỉ xuất trình CMND, không có giấy đi đường, một số trường hợp đi hai người, nhưng chỉ có giấy đi đường của một người, một số lại mang thực phẩm từ nhà mình qua nhà người khác, hoặc đi chợ nhưng không có phiếu.

Người dân Đà Nẵng nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị 05 của Thành phố chỉ ra đường khi cần thiết.

Vì Chỉ thị 05 được ban hành vào cuối tuần, nhiều cơ quan, công ty, đơn vị chưa kịp cấp giấy đi đường đến tay người dân, vì vậy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo linh hoạt, tạo điều kiện cho người dân sử dụng ảnh chụp giấy đi đường. Các loại giấy đi đường cũ vẫn được lực lượng tại chốt linh động để hỗ trợ người dân, kèm theo đó là nhắc nhở người dân hạn chế ra đường và chỉ được di chuyển theo đúng lộ trình từ nơi ở đến nơi làm việc theo đúng thông tin ghi trên giấy đi đường.

Thanh Hải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Lập chốt, tăng cường kiểm tra lưu thông của người dân nhằm phòng, chống dịch COVID-19