Đà Nẵng phát động chiến dịch “Tôi yêu thành phố”

Hồng Sơn|03/06/2018 10:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 3/6, tại công viên Thanh Niên, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã phối hợp Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên môi trường Việt Nam (WMF) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Chiến dịch “Tôi yêu thành phố” thu hút hơn 1.000 người tham gia.

Lễ phát động thu hút đông đảo người tham gia

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết: Hàng năm cứ vào ngày 5/6, hàng triệu người trên toàn cầu đồng loạt ra quân, hành động để bảo vệ thiên nhiên và môi trường. Đây là cách mà cả thành phố Đà Nẵng vào cuộc để tham gia các hành động có ý nghĩa cho môi trường. Đặc biệt năm nay, vấn đề mà thế giới rất quan tâm là ô nhiễm do rác nhựa và túi nilon, bởi chúng ta còn hiểu biết ít về nó. Ngày Môi trường thế giới năm nay với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, nhằm khuyến khích người tiêu dùng cắt giảm tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nilon.

Trung bình mỗi năm thế giới sử dụng 500 tỷ túi nilon. Với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người. Chất nhựa đang trở thành một thách thức lớn đối với cộng đồng và xã hội.

Các tình nguyện viên tham gia dọn sạch rác

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng đang đối mặt với giải pháp xử lý rác thải của người dân với khối lượng 900 tấn mỗi ngày. Trong khi bãi rác Khánh Sơn dự kiến sẽ bị lấp đầy vào năm 2020. Do đó, Đà Nẵng đã có chủ trương đầu tư xây dựng Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu xử lý chất thải rắn trong tương lai khi bãi chôn lấp không còn.

Bên cạnh đó, giải pháp để giảm thiểu lượng rác thải rắn hiện nay cũng là một yêu cầu cấp bách đối với thành phố Đà Nẵng. Với phương pháp phân loại rác tài nguyên nhằm lọc tách những loại rác thải có thế tái chế và làm giảm thiểu lượng rác bị chôn lấp. Bằng cách này, lượng rác nhựa sẽ được phân tách triệt để cho mục đích tái chế, làm giảm thiểu lượng rác thải rắn. Và dần hướng đến việc thay đổi  thói quen trong sử dụng và tiêu dùng của nhân dân thành phố đối với túi nilon và các sản phẩm nhựa.

Các thí sinh tham gia cuộc thi “Chúng em vẽ thành phố Xanh” 

Cũng trong buổi lễ phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới, nhiều hoạt động khác cũng được triển khai như: phát động chiến dịch “Tôi yêu thành phố” (Website bình chọn cho chiến dịch Tôi yêu thành phố”: http://welovecities.org/vi/da-nang ); bình chọn trực tiếp cho Đà Nẵng trở thành “Thành phố Xanh”; tổ chức cuộc thi “Chúng em vẽ thành phố Xanh” do UBND quận Hải Châu tổ chức.

Ngoài ra còn có các hoạt động làm sạch môi trường như: nhặt rác, làm sạch vỉa hè, trên các ô đất trống, bãi cỏ trên các tuyến đường Hồ Nguyên Trừng, Lê Thanh Nghị, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đường 2/9, công viên Thanh Niên, làm sạch hồ điều tiết trong khuôn viên công viên Thanh Niên… đã được đông đảo người dân địa phương các tổ chức khác tham gian hưởng ứng.

Hồng Sơn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng phát động chiến dịch “Tôi yêu thành phố”